Tình người trong hoạn nạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 23-9, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi căn nhà sàn của chị Rmah H’Ơr (làng Ia Ptau, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai). Ngay sau đó, gia đình chị H’Ơr đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân.
Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi căn nhà sàn rộng hơn 30 m2 và tài sản bên trong với tổng thiệt hại khoảng 70 triệu đồng. Gia đình chị H’Ơr thuộc diện hộ cận nghèo. Đầu năm 2021, vì cuộc sống khó khăn, anh Ksor Trinh (chồng chị H’Ơr) vào Đồng Nai làm công nhân. Cuối tháng 5 vừa qua, chị cũng vào Nam cùng chồng với mong muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn. 2 đứa con nhỏ đành gửi ông bà ngoại chăm sóc. Dịch bệnh Covid-19 ập tới, chị bị dương tính phải tập trung điều trị. Còn anh chật vật trong căn nhà trọ nhỏ hẹp, thiếu thốn đủ bề. Ngày chị ra viện về phòng trọ cũng là lúc người thân báo căn nhà ở quê đã bị cháy rụi. 2 con chị may mắn thoát nạn nhưng cũng chỉ còn duy nhất bộ quần áo mặc trên người. Bàng hoàng, lo lắng nhưng anh chị cũng chẳng thể trở về, chỉ gọi điện cho ông bà ngoại nhờ chăm lo cho 2 con nhỏ. Dịch bệnh kéo dài, không có việc làm, không thu nhập, số tiền dành dụm bấy lâu đã tiêu hết, giờ nhà cháy, khó khăn bủa vây.
Đang lúc bí bách thì chính quyền địa phương, các đoàn thể, bà con lối xóm và những tấm lòng hảo tâm từ khắp nơi đã chung tay cứu giúp gia đình chị H’Ơr. Ông Mai Văn Hoạt-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Sol-cho hay: Sau vụ hỏa hoạn, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một số nhu yếu phẩm để 2 cháu tiếp tục đến trường; đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ gia đình sớm ổn định cuộc sống. Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã hỗ trợ gia đình 6 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 1 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ cùng một số cán bộ huyện Phú Thiện ủng hộ gia đình chị 2 triệu đồng; Công ty TNHH một thành viên Phương Linh (thôn Thắng Lợi 2, xã Ia Sol) hỗ trợ 3 triệu đồng; Công ty TNHH một thành viên Kim Ngân Gia Lai ủng hộ 3 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đang kêu gọi tài trợ để giúp gia đình làm nhà mới.
Đại diện Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ 6 triệu đồng và một phần quà trị giá 1 triệu đồng cho 2 con chị Rmah H’Ơr (làng Ia Ptau, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện). Ảnh: Nguyên Hương
Đại diện Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ 6 triệu đồng và một phần quà trị giá 1 triệu đồng cho 2 con chị Rmah H’Ơr (làng Ia Ptau, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện). Ảnh: Nguyên Hương
Thông qua sự kết nối của cô Hoàng Thị Diệu Loan-giáo viên Trường THPT Trần Quốc Tuấn (thị trấn Phú Thiện), anh Phạm Đình Quý-thành viên Quỹ Những tấm lòng nhân ái tại Hà Nội đã quyết định tài trợ gia đình xây dựng căn nhà mới. Dự kiến, căn nhà có diện tích 50 m2 với tổng kinh phí khoảng 100 triệu đồng.
Không giấu được niềm vui, cháu Rmah H’Diệu (con chị H’Ơr) bộc bạch: “Từ hôm nhà bị cháy đến giờ, nhiều cô chú, anh chị đến thăm, tặng quà để chị em cháu đi học lại. Giờ lại nghe tin sắp có nhà mới, cháu vui lắm!”. Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, chị H’Ơr nghẹn ngào nói: “Nhà bị cháy, vợ chồng tôi lo lắng lắm mà chẳng biết phải làm sao. Dịch bệnh thì chưa dứt, tôi lại chưa thể về nhà. Hôm nghe mọi người thông báo có anh Quý giúp xây nhà mới, vợ chồng tôi mừng rơi nước mắt. Khi dịch tạm ổn, vợ chồng tôi sẽ về phụ làm nhà”.
Ông Nguyễn Hữu Khóa-Chủ tịch UBND xã Ia Sol-chia sẻ: “Trong lúc ngặt nghèo mới thấy tình người lan tỏa, thắp sáng hy vọng cho những mảnh đời khó khăn”.
NGUYÊN HƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.