Mang Yang: Hơn 400 triệu đồng hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 29-9, đoàn công tác do ông Trần Thanh Hải-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại huyện Mang Yang.
Một số đối tượng trước đó địa phương xác định không đủ điều kiện hỗ trợ nhưng khi có khi Đoàn kiểm tra xác minh lại thì đủ điều kiện hỗ trợ. Ảnh: Đinh Yến
Đoàn công tác Sở Lao động-Thương binh và Xã hội kiểm tra thực hiện chi hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại thị trấn Kon Dơng (huyện Mang Yang). Ảnh: Đinh Yến
Theo báo cáo của huyện Mang Yang, đến ngày 29-9, huyện đã hỗ trợ các đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ và Quyết định số 441/QĐ-UBND của UBND tỉnh là hơn 400 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và hỗ trợ người lao động cho 24 đơn vị với 250 lao động; hỗ trợ 24 hộ kinh doanh; hỗ trợ 2 lao động và 1 đơn vị trả lương ngừng việc và lương phục hồi sản xuất; hỗ trợ 170 lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do dịch Covid-19. Việc hỗ trợ được tiến hành kịp thời, công khai, minh bạch. 
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn gặp khó khăn, vướng mắc về công tác thẩm định hồ sơ cho các đối tượng thuộc nhóm đối tượng theo Quyết định số 441/QĐ-UBND như: lái xe, phụ xe, lao động tự do không có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện, người lao động làm việc từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương…
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Hải đề nghị UBND huyện Mang Yang tiếp tục rà soát, thực hiện đúng quy định, không bỏ sót đối tượng. Các chính sách hỗ trợ nên thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, hồ sơ nào đủ điều kiện là hỗ trợ ngay. Thời gian thực hiện đến hết ngày 31-12-2021 nhằm giúp người lao động và người sử dụng lao động vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động, ổn định cuộc sống.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.