Giám sát công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại huyện Mang Yang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 14-10, đoàn giám sát do bà Đinh Thị Giang-Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Gia Lai làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Mang Yang về về việc thực hiện đề án “Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017-2021” tại địa phương.
1. Quang cảnh buổi làm việc (1)
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thiên Di
Theo báo cáo UBND huyện Mang Yang, trong giai đoạn 2017-2021, huyện đã tổ chức 3 hội nghị tập huấn cho 370 lượt cán bộ cơ sở, người có uy tín ở các thôn, làng; phối hợp với ngành chức năng của tỉnh tổ chức 611 buổi truyên tuyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số cho 46.791 lượt người ở địa phương. Mặt khác, huyện Mang Yang tổ chức 26 cuộc thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông với sự tham gia của 565 lượt người; cấp phát 29.489 tài liệu tuyên truyền về pháp luật bằng 3 thứ tiếng Việt, Jrai và Bahnar cho Nhân dân trên địa bàn. 
Bên cạnh đó, Mang Yang cũng chỉ đạo phòng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền xóa bỏ các luật tục lạc hậu trong làng dân tộc thiểu số, vận động thanh niên chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết. Nhờ vậy, qua 5 năm, huyện Mang Yang đã từng bước nâng cao được nhận thức của bà con ở vùng dân tộc thiểu số, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh.
Phát biểu kết thúc buổi làm việc, thay mặt đoàn giám sát, bà Đinh Thị Giang đề nghị UBND Mang Yang cần bổ sung số liệu trong báo cáo thực hiện đề án “Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017-2021” trên địa bàn để Ban Dân tộc hoàn thiện báo cáo trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới đây. Đồng thời, Trưởng ban Dân tộc tỉnh cũng đề nghị Mang Yang bổ sung lực lượng công chức, viên chức, người có uy tín để triển khai có hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với người dân tộc thiểu số ở địa phương; phát huy những mô hình điểm về tuyên truyền chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước hoạt động có hiệu quả ở huyện.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.