Gia Lai: Hơn 89,6 tỷ hỗ trợ cho người lao động, người sử dụng lao động khó khăn do dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 22-10, Tiểu ban An sinh xã hội Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai có Báo cáo số 236/BC-TBASXH về kết quả triển khai công tác an sinh xã hội đến ngày 21-10. 
Theo đó, đến ngày 18-10, UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo kết quả rà soát, thống kê, hỗ trợ và đề xuất hỗ trợ người dân có nguy cơ thiếu đói do ảnh hưởng dịch Covid-19. Cụ thể: 4.009 hộ, 16.015 khẩu có nguy cơ thiếu đói.
Trong đó, có 8 địa phương đã chủ động xuất ngân sách hỗ trợ cho 570 hộ, 2.248 khẩu, với số gạo hỗ trợ 31.860 kg, gồm các huyện: Kbang, Kông Chro, Đak Pơ, Chư Prông, Đức Cơ, thị xã Ayun Pa, thị xã An Khê và TP. Pleiku.
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội-cơ quan thường trực Tiểu ban An sinh xã hội đã tham mưu trình UBND tỉnh xem xét, đề nghị Chính phủ hỗ trợ gạo (đợt 2) cho người dân trên địa bàn tỉnh có nguy cơ bị thiếu đói do ảnh hưởng dịch Covid-19 (UBND tỉnh đã có Tờ trình số 1591/TTr-UBND ngày 20-10-2021 gửi Bộ Tài chính, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) đề xuất hỗ trợ cho 3.439 hộ, 13.767 khẩu trên địa bàn các huyện: Chư Sê, Chư Păh, Phú Thiện, Mang Yang, Ia Grai, Đak Đoa, Krông Pa, Chư Pưh, Ia Pa. Tổng số gạo đề nghị hỗ trợ là 206,505 tấn.
Người lao động tại Công ty cổ phần Trường Xuân (TP. Pleiku) sớm nhận được tiền hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Ảnh: Như Nguyện
Người lao động tại Công ty cổ phần Trường Xuân (TP. Pleiku) sớm nhận được tiền hỗ trợ theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Ảnh: Như Nguyện
Theo số liệu rà soát, tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, tổng số công dân là học sinh mầm non, tiểu học và phụ huynh bị mắc kẹt tại 2 tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh dự kiến đón về địa phương đợt này (ngày 25 và 26-10) là 943 người. Trong đó, 48 học sinh mầm non; 431 học sinh tiểu học; 464 phụ huynh đi cùng. 
Tổng kinh phí thực hiện hỗ trợ cho người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 đến ngày 21-10 là hơn 89,6 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ hơn 20,7 tỷ đồng; Quyết định số 441/QĐ-UBND của UBND tỉnh về Chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động là hơn 11,56 tỷ đồng. Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là hơn 57,35 tỷ đồng.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.