Cán bộ phụ nữ giàu lòng thiện nguyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ, chị Phạm Thị Thu Thủy-Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ 1 (phường An Phú, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) còn tích cực giúp đỡ hội viên, phụ nữ vươn lên trong cuộc sống.
Khi chúng tôi đến thăm nhà, chị Thủy đang chuẩn bị quà tặng cho hội viên gặp khó khăn bởi dịch Covid-19. Cẩn thận sắp xếp từng phần quà, chị cho hay: “Chi hội có 142 hội viên, trong đó có 1 hội viên nghèo và 5 hội viên gặp khó khăn. Hàng năm, vào dịp lễ, Tết, chúng tôi tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”.
Gia đình chị Trịnh Thị Bình thường xuyên được chị Thủy vận động nhà hảo tâm hỗ trợ lúc khó khăn. Chị Bình bộc bạch: “Chồng tôi qua đời cách đây 5 năm. Tôi không có việc làm, 4 đứa con đều đang tuổi ăn học nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Những lúc khó khăn, chị Thủy phối hợp với tổ dân phố kịp thời giúp đỡ gia đình tôi. Nhờ vậy, mẹ con tôi vượt qua lúc ngặt nghèo”.  
Để có nguồn quỹ duy trì hoạt động từ thiện, ngoài các khoản kêu gọi ủng hộ, chị Thủy còn tổ chức kinh doanh thêm. “Vào dịp lễ, Tết, tôi cùng chị em trong chi hội tổ chức chức bán hoa, nhận giao quà, tham gia bán hàng tại các lễ hội, hội chợ… Số tiền thu được vừa giúp hội viên có thêm thu nhập, vừa bổ sung nguồn quỹ hỗ trợ chị em khó khăn. Không chỉ vậy, qua các hoạt động gây quỹ, chị em ngày càng thêm gắn kết”-chị Thủy bộc bạch.
Chị Phạm Thị Thu Thủy (bìa trái) tặng quà cho hội viên gặp khó khăn bởi dịch Covid-19. Ảnh: Ngọc Minh
Chị Phạm Thị Thu Thủy (bìa trái) tặng quà cho hội viên gặp khó khăn bởi dịch Covid-19. Ảnh: Ngọc Minh
Hưởng ứng phong trào thi đua “Làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, chị Thủy vận động chị em tiết kiệm 5.000 đồng/tháng/hội viên và tham gia tổ góp vốn xoay vòng. Đến nay, chị em trong Chi hội đã tiết kiệm, góp vốn trên 20 triệu đồng. Số tiền này đã giúp hàng chục hội viên, phụ nữ có thêm kinh phí đầu tư phát triển sản xuất. Ngoài ra, chị còn tích cực phối hợp với tổ dân phố vận động chị em tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất và các phong trào của Hội các cấp phát động. Đặc biệt, để nâng cao ý thức hội viên, phụ nữ trong việc bảo vệ môi trường, chị đã may tặng chị em 100 chiếc túi vải để đi chợ.
Trong quá trình tham gia công tác phụ nữ, chị Thủy luôn cố gắng đưa các chương trình, hoạt động hướng về cộng đồng. Vừa qua, chị Thủy vận động Mạnh Thường Quân, hội viên, phụ nữ ủng hộ 200 kg rau củ quả và hơn 1 triệu đồng, 30 lốc nước tặng các khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã. Chị còn may 2.000 chiếc khẩu trang tặng hội viên, phụ nữ và lực lượng tham gia phòng-chống dịch Covid-19. Ngoài ra, chị còn phối hợp với Chi Đoàn tổ 1 tặng 10 suất quà (200.000 đồng/suất) cho hội viên nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đầu năm học 2020-2021, chị cũng đã vận động, hỗ trợ cặp sách, đồ dùng học tập và quần áo cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tổ.
Hàng năm, 2 cơ cở cho thuê trang phục biểu diễn của chị Phạm Thị Thu Thủy tạo việc làm cho 8 hội viên phụ nữ và 10 người có thu nhập thêm từ việc gia công sản phẩm trang phục. Ảnh Ngọc Minh
Hàng năm, 2 cơ sở cho thuê trang phục biểu diễn của chị Phạm Thị Thu Thủy tạo việc làm cho 8 hội viên phụ nữ và 10 người có thu nhập thêm từ việc gia công sản phẩm trang phục. Ảnh: Ngọc Minh
Không chỉ tích cực giúp đỡ hội viên, nhiệt tình trong công tác Hội, chị Thủy còn năng động, nắm bắt cơ hội kinh doanh, trở thành tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho hội viên, phụ nữ. Năm 2014, chị đầu tư mở cơ sở cho thuê trang phục biểu diễn văn hóa văn nghệ. Cùng với đó, chị tự thiết kế mẫu mã và giới thiệu sản phẩm lên Facebook. Cơ sở của chị thu hút rất đông khách hàng. Đến nay, chị Thủy làm chủ 2 cơ sở cho thuê trang phục tại thị xã An Khê và TP. Pleiku. “Doanh thu hàng năm từ 2 cơ sở đạt hơn 1 tỷ đồng; tạo việc làm thường xuyên cho 8 chị em với mức tiền công 3-3,5 triệu đồng/người/tháng và tạo thêm thu nhập cho 10 người mang sản phẩm về nhà làm”-chị Thủy vui vẻ chia sẻ.
Trao đổi với chúng tôi, chị Đặng Thị Hồng Chi-Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường An Phú-khẳng định: “Chị Thủy luôn quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội. Bằng những việc làm thiết thực, chị Thủy đã góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh. Với những kết quả đạt được trong các phong trào, hoạt động, chị Thủy được chính quyền và các cấp Hội khen thưởng. Với khả năng kinh doanh giỏi, chị Thủy còn được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tặng giấy khen về hoạt động khởi nghiệp”.
NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.