An Khê quan tâm đào tạo, tập huấn đội ngũ cán bộ thôn, làng, tổ dân phố

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là ý kiến của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Thái Thanh Bình trong buổi giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, làng, tổ dân phố dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính tại thị xã An Khê vào chiều 20-9.

Tại buổi giám sát, Chủ tịch UBND thị xã An Khê Nguyễn Hùng Vỹ cho biết: Thị xã hiện có 60 thôn, làng, tổ dân phố, giảm 29 thôn, tổ dân phố so với trước khi sắp xếp. Cùng với đó, trước khi thực hiện sắp xếp, toàn thị xã có 827 người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố và người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố. Sau khi sắp xếp thị xã bố trí công việc cho 561 người và thực hiện chế độ chính sách cho 100 người với tổng kinh phí hơn 327 triệu đồng. Tổng kinh phí tiết kiệm sau sắp xếp là hơn 3 tỷ đồng.

 Chủ tịch UBND thị xã An Khê Nguyễn Hùng Vỹ báo cáo tại buổi giám sát. Ảnh: Ngọc Minh
Quang cảnh buổi làm việc của đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh tại thị xã An Khê. Ảnh: Ngọc Minh


“Sau khi thực hiện sắp xếp thôn, tổ dân phố đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý trong quá trình tổ chức các hoạt động ở thôn, tổ dân phố. Trong đó, tập trung được đầu mối giải quyết công việc, nhất là tập trung được Nhân dân, tạo sức mạnh trong Nhân dân và xây dựng được các hoạt động, phong trào đoàn kết tại địa phương chất lượng hơn. Cùng với đó, trình độ, năng lực của người hoạt động không chuyên trách, người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố được nâng lên và thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách, người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố”-Chủ tịch UBND thị xã An Khê khẳng định.

Sau khi nghe báo cáo, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Thái Thanh Bình ghi nhận những kết quả đạt được của thị xã trong việc sắp xếp thôn, tổ dân phố; đồng thời đề nghị thị xã An Khê cần nghiên cứu, có phương án quản lý, sử dụng các nhà văn hóa phù hợp, tránh lãng phí; tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả công việc đối với bộ phận người hoạt động không chuyên trách, người trực tiếp tham gia công việc thôn, tổ dân phố. Bên cạnh đó, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Thái Thanh Bình yêu cầu địa phương quan tâm chế độ, chính sách cho cán bộ thôn, tổ dân phố; chi trả chính sách hỗ trợ đối với số lượng người hoạt động không chuyên trách và trực tiếp tham gia công việc thôn, làng, tổ dân phố dôi dư do sắp xếp đảm bảo theo quy định; quan tâm đến công tác đạo tạo, tập huấn, tạo nguồn đối với lực lượng này.

 

NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.