Nghĩa tình với tuyến đầu chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hướng về đồng bào TP. Hồ Chí Minh, gia đình chị Trương Thị Diệu Hòa (hẻm Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) đã làm hơn 100 hũ sâm Ngọc Linh ngâm mật ong và huy động thêm người thân, bạn bè làm gần 700 hũ đồ uống bổ dưỡng này để gửi tặng các y-bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.
Chị Trương Thị Diệu Hòa chia sẻ, bạn thân của chị hiện là bác sĩ tuyến đầu chống dịch ở TP. Hồ Chí Minh. Anh được cấp trên điều động đi có thời hạn nhưng đến nay đã hơn 3 tháng, anh tình nguyện cắm chốt ở bệnh viện đến khi hết dịch mới về vì có quá nhiều người cần đến. Chị Hòa kể: “Bạn tôi chia sẻ nhiều đêm liên tục thức trắng để bóp bóng qua mặt nạ cung cấp oxy cho bệnh nhân nặng, cố gắng từng phút giây giành giật sự sống cho họ, đôi bàn tay luôn mỏi nhừ, phồng rộp. Ngoài áp lực về thể chất, đội ngũ y-bác sĩ còn chịu áp lực về tinh thần khi đã cố hết sức nhưng vẫn chịu nỗi đau mất mát. Từ những câu chuyện của bạn, chúng tôi vô cùng biết ơn đội ngũ y-bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch. Cùng với tấm lòng những người Gia Lai hướng về TP. Hồ Chí Minh bằng các chuyến hàng chở theo rau củ quả, thực phẩm, gia đình tôi quyết định làm một món bồi bổ sức khỏe gửi đến đội ngũ y-bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch”.
Chị Trương Thị Diệu Thảo và con gái nhỏ chuẩn bị các hũ sâm Ngọc Linh để gửi đến đội ngũ y-bác sĩ ở TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Minh Châu
Chị Trương Thị Diệu Thảo và con gái nhỏ chuẩn bị các hũ sâm Ngọc Linh để gửi đến đội ngũ y-bác sĩ ở TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Minh Châu
Bắt tay thực hiện, chị Trương Thị Diệu Thảo-chị gái của chị Hòa đã bỏ ra 10 triệu đồng đặt mua 2 ký sâm Ngọc Linh (loại sâm trồng). Các thành viên mất nửa ngày để cạo vỏ, thái lát thật mỏng và cho vào hàng trăm hũ nhỏ, sau đó rót từng giọt mật ong vàng sánh, gửi gắm trong đó tình cảm của cả gia đình. Chị Thảo cho biết, sâm Ngọc Linh là loại dược liệu rất tốt cho sức khỏe. Sâm ngâm mật ong rất dễ dùng, có nhiều tác dụng, đặc biệt là nâng cao hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, giảm căng thẳng tâm lý và giúp người dùng luôn tỉnh táo. “Hơn lúc nào hết, chúng tôi mong muốn đội ngũ y-bác sĩ giữ gìn sức khỏe để cứu chữa người bệnh. Mỗi hũ sâm tuy không nhiều nhưng là tấm lòng của cả gia đình tôi gửi tới tuyến đầu chống dịch như một lời cảm ơn từ xa. Mong y-bác sĩ và người dân TP. Hồ Chí Minh sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”-chị Thảo chia sẻ.
Chị Thảo cho biết thêm, khi biết mục đích của gia đình, cơ sở bán sâm Ngọc Linh ở TP. Kon Tum cũng tham gia ủng hộ bằng cách giảm giá bán, đồng thời, cũng làm tặng TP. Hồ Chí Minh trên 300 hũ sâm mật ong như gia đình chị. Chị Thảo cũng đã vận động 1 người bạn ở TP. Kon Tum chung sức làm 6 kg sâm Ngọc Linh ngâm mật ong để gửi tặng người dân TP. Hồ Chí Minh. “Mọi trái tim lúc này đều đồng lòng hướng về TP. Hồ Chí Minh, cầu mong mọi người khỏe mạnh, bình an. Vì vậy, tôi tin là Việt Nam sẽ sớm chiến thắng dịch bệnh”-chị Thảo bộc bạch.
MINH CHÂU

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.