Kbang quan tâm giúp đỡ hộ dân gặp khó khăn do đại dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, các đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể ở huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) đã tích cực triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch.
Từ ngày 6-5 đến 16-8, huyện Kbang có 1.860 người thực hiện cách ly y tế tại nhà và 378 người cách ly y tế tập trung. Trong thời gian cách ly, ngoài giám sát, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe, các hội, đoàn thể, tổ Covid cộng đồng và chính quyền địa phương còn đặc biệt quan tâm hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để người dân yên tâm cách ly.
Cán hộ, hội viên phụ nữ xã Sơn Lang (huyện Kbang) chuẩn bị gạo để hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly y tế tại nhà. Ảnh: Ngọc Minh
Cán bộ, hội viên phụ nữ xã Sơn Lang (huyện Kbang) chuẩn bị gạo để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang cách ly y tế tại nhà. Ảnh: Ngọc Minh
Trở về nhà sau 14 ngày cách ly tập trung tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Kbang, gia đình anh Hoàng Văn Bái (làng Điện Biên, xã Sơn Lang) tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà thêm 7 ngày. Trong khoảng thời gian này, lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ xã thường xuyên gọi điện thoại thăm hỏi, đồng thời tặng gia đình 10 kg gạo và nhiều nhu yếu phẩm; UBND xã giúp hoàn tất các thủ tục vay vốn ngân hàng để gia đình mua phân bón, giống cây trồng tiếp tục phát triển sản xuất, ổn định đời sống. Anh Bái xúc động chia sẻ: “Khi biết cả nhà thuộc diện F1 phải cách ly tập trung, tôi khá lo lắng. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly, cả gia đình tôi được hỗ trợ ăn uống, không phải trả chi phí; nhà cửa, vườn tược, đàn gia cầm được bà con hàng xóm, hội viên phụ nữ trông nom, chăm sóc nên yên tâm chấp hành tốt việc cách ly”.
Tương tự, phải thực hiện cách ly y tế tại nhà từ ngày 23-7 nên gia đình chị Đinh Thị Prơi (thôn 3, xã Đông) cũng gặp rất nhiều khó khăn. Gia đình chị thuộc diện cận nghèo. Chị Prơi lại mới sinh con được 6 tháng nên dù hoàn thành đợt cách ly nhưng vẫn chưa thể làm việc nặng. Trước hoàn cảnh đó, chính quyền và các hội, đoàn thể địa phương đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm giúp gia đình chị đảm bảo đời sống sinh hoạt trong những ngày cách ly. “Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của chính quyền địa phương, gia đình tôi đã vượt qua giai đoạn khó khăn”-chị Prơi bày tỏ.
Các con của chị Đinh Thị Prơi (thôn 3, xã Đông) thực nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra nhận nhu yếu phẩm. Ảnh Ngọc Minh
Các con của chị Đinh Thị Prơi (thôn 3, xã Đông, huyện Kbang) thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi nhận nhu yếu phẩm. Ảnh: Ngọc Minh
Từ ngày 19-7 đến nay, xã Sơ Pai có trên 100 người thực hiện cách ly y tế tại nhà. Trong quá trình người dân thực hiện cách ly, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 xã đã chỉ đạo các thôn, làng phối hợp với tổ Covid cộng đồng giám sát, hỗ trợ nhu yếu phẩm và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe để họ yên tâm chấp hành tốt các quy định phòng dịch. “Vừa qua, UBND xã đã xuất kinh phí hỗ trợ 3 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi hộ 500 ngàn đồng; đồng thời kêu gọi Mạnh Thường Quân ủng hộ 38 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở làng Buôn Lưới”-Chủ tịch UBND xã Võ Thanh thông tin.
Theo bà Nguyễn Thị Thu Nhi-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kbang, từ khi trên địa bàn có trường hợp F0, Mặt trận và các đoàn thể đã kịp thời vận động đoàn viên, hội viên chung tay tham gia công tác tuyên truyền, truy vết đến tham gia tổ Covid cộng đồng, nấu ăn cho lực lượng chống dịch ở địa phương và hỗ trợ người dân ở các điểm phong tỏa, cách ly tại nhà có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Mặt trận và các đoàn thể cơ sở đã vận động hỗ trợ công tác phòng-chống dịch với số tiền gần 35 triệu đồng; kịp thời thăm hỏi, tặng gạo, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và tiền mặt cho các lực lượng tại các chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung với tổng giá trị hơn 60,3 triệu đồng.
Chủ tịch UBND huyện Kbang Nguyễn Văn Dũng cho hay: Để công tác phòng-chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống người dân; tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 để bà con biết, chủ động phòng tránh. Các cấp, ngành chủ động về mọi mặt, sẵn sàng ứng phó với diễn biến tình hình dịch; nâng cao vai trò, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của các tổ Covid cộng đồng để giám sát, yêu cầu những người đi từ địa phương khác về địa bàn phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc và áp dụng biện pháp cách ly phòng-chống dịch.
“Cùng với đó, huyện tiếp tục rà soát, lập danh sách và thực hiện đầy đủ hồ sơ theo quy định đối với các đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”-ông Dũng thông tin thêm.
NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.