Chuyến bay nghĩa tình của ông Trần Công Cảnh giúp bà con nghèo về Quảng Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dù năm nay đã bước sang tuổi 80 nhưng ông vẫn đau đáu nhớ quê hương. Khi nghe người dân Quảng Nam gặp khó khăn, ông sẵn sàng bỏ tiền túi ra giúp đỡ.

Người con Quảng Nam đó không ai khác là ông Trần Công Cảnh (gần 80 tuổi) hiện đang là Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng ở phía Nam, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng ở tỉnh Bình Phước.

Mới đây, thông qua Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, ông Trần Công Cảnh đã hỗ trợ 400 triệu đồng để mua vé máy bay đưa 372 người con của Quảng Nam ở TP.HCM về quê tránh dịch.

Được biết, đây là một trong những hàng chục lần mà ông Trần Công Cảnh hỗ trợ cho người dân Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung trong đợt dịch Covid-19 này.


 

Chuyến bay nghĩa tình của ông Trần Công Cảnh (người con Quảng Nam) tài trợ đưa 372 người Quảng Nam ở TP.HCM về quê tránh dịch đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng ngày 31/7. Ảnh: CTV
Chuyến bay nghĩa tình của ông Trần Công Cảnh (người con Quảng Nam) tài trợ đưa 372 người Quảng Nam ở TP.HCM về quê tránh dịch đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng ngày 31/7. Ảnh: CTV


Chuyến bay nghĩa tình của ông Trần Công Cảnh từ TP.HCM đưa 372 người con quê hương Quảng Nam đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng khoảng 13h ngày 31/7.

Trước khi lên máy bay, bà con đã được xét nghiệm và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 48 giờ. Khi đến sân bay Đà Nẵng, bà con đã được xe của Sở GTVT tỉnh Quảng Nam đưa về các khu cách ly tập trung của địa phương.

Chia sẻ với Dân Việt, ông Trần Công Cảnh cho biết: "Những người được đưa về đợt này là các lao động có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, tàn tật, phụ nữ mang thai, trẻ em, ốm đau. Bà con đã được đón về với vòng tay quê hương…".

 

Bà con Quảng Nam ở TP.HCM được đón về quê. Ảnh: Trương Hồng
Bà con Quảng Nam ở TP.HCM được đón về quê. Ảnh: Trương Hồng


Ông Trần Công Cảnh nói thêm, con người ai cũng có quê hương, nhưng đối với bản thân ông có đến 2 quê hương. Đó là nơi chôn nhau cắt rốn quê Quảng Nam, còn nơi thứ hai là Bình Phước đã giúp đỡ ông thành công.

"Chỗ nào mình cũng phải lo, không riêng gì quê hương Quảng Nam, mà dường như tất cả cộng động nếu cần thì tôi hỗ trợ. Riêng 2 chuyến bay đưa đồng hương về là chuyện nhỏ trong đợt dịch vừa rồi…", ông Cảnh nói.

Cũng theo ông Cảnh, không những về hưu rồi ông mới làm việc thiện, mà từ khi còn trẻ "cái máu" làm việc thiện đã có ở trong ông.

"Tôi làm được gì là tôi làm hết, làm cho bà con quê hương là tôi vui lắm, từ khi dịch đến nay, riêng cá nhân tôi đã hỗ trợ hàng tỷ đồng. Tôi cũng không vận động từ ai vì hiện nay các Hội đồng hương cũng đang khó khăn. Vì quê hương là mình phải lo chứ không bỏ được…", ông Cảnh chia sẻ.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quảng Nam,từ ngày 31/5 đến nay, tỉnh có 9.642 người về  từ TP.HCM và Hà Nội được quản lý, giám sát y tế.

 


https://danviet.vn/chuyen-bay-nghia-tinh-cua-ong-tran-cong-canh-giup-ba-con-ngheo-ve-quang-nam-20210801094815851.htm

Theo Trương Hồng (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Nhớ rận rồng ruộng lúa

Nhớ rận rồng ruộng lúa

(GLO)- Người Bắc từ xa xưa đã có sở thích ăn con cà cuống giống như là việc sử dụng giống thủy sinh chân đốt cua đồng, tôm tép làm món ăn vậy. Mà cà cuống lại được gọi với cái tên rất ảo diệu, là con “rận rồng”.

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.