Phụ nữ thị trấn Kbang chung tay hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị trấn Kbang (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã tích cực ủng hộ nhu yếu phẩm và đảm nhận nhiệm vụ hậu cần cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

 Hội viên Hội LHPN thị trấn Kbang đảm nhận nhiệm vụ hậu cần, đưa cơm cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn. Ảnh: Ngọc Minh
Hội viên Hội LHPN thị trấn Kbang đảm nhận nhiệm vụ hậu cần, đưa cơm cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn. Ảnh: Ngọc Minh

Ngay sau khi ghi nhận 1 trường hợp trú tại thị trấn Kbang dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trong khu cách ly, UBND thị trấn Kbang đã thành lập 7 chốt kiểm soát phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tại mỗi chốt, UBND thị trấn phân công lực lượng Công an, Quân sự, đoàn viên, thanh niên, cựu chiến binh trực 24/24 giờ làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn. Để chung tay hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, Hội LHPN thị trấn Kbang đảm nhận nhiệm vụ hậu cần, đưa cơm cho lực lượng ở các chốt.

Bà Nguyễn Thị Minh Phong-Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Kbang-cho biết: Ban Chấp hành Hội xây dựng kế hoạch, phân công các chi hội cùng tham gia tổ hậu cần. Mỗi buổi có 4-5 hội viên, phụ nữ tham gia đi chợ, nấu ăn. “Chúng tôi lên thực đơn từng ngày. Các chị em trong tổ đi chợ mua thực phẩm, nấu hơn 60 suất ăn/ngày để mang tới các chốt. Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, chị em đều tuân thủ nguyên tắc 5K”-bà Phong nói.

Theo bà Phong, để có kinh phí tổ chức bếp ăn, UBND thị trấn đã hỗ trợ hơn 20 triệu đồng. Nhiều hội viên, phụ nữ tự nguyện ủng hộ rau củ quả các loại. Bên cạnh đó, bếp ăn cũng được các Mạnh Thường Quân trên địa bàn hưởng ứng cho mượn xoong nồi, chén đĩa và ủng hộ nhu yếu phẩm.

Tham gia tổ hậu cần từ những ngày đầu, chị Nguyễn Thị Thuyết-Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 7 không những hăng hái đi chợ, nấu ăn mà còn ủng hộ bếp ăn 10 kg gạo. Chị bộc bạch: “Tổ chức bếp ăn là việc làm ý nghĩa, thiết thực. Chính vì vậy, chị em sẵn sàng tham gia đóng góp công sức, vật chất. Tôi rất vui vì đã góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng-chống dịch của địa phương”.

Vì không có thời gian tham gia nấu ăn nên chị Trần Thị Ngọc Hân (tổ 2) ủng hộ gia vị, đường, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt... Bên cạnh đó, chị còn tặng 200 gói cà phê hòa tan, 4 thùng nước tăng lực cho các chốt; tặng sữa và 14 bộ đồ bảo hộ phòng-chống Covid-19 cho y-bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện. “Tôi không góp công thì góp chút ít vật chất chung tay cùng chị em tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch”-chị Hân chia sẻ.

Chị em tổ hậu cần (Hội LHPN thị trấn Kbang, huyện Kbang) sơ chế rau chuẩn bị nấu ăn. Ảnh: Ngọc Minh
Chị em tổ hậu cần (Hội LHPN thị trấn Kbang) sơ chế rau chuẩn bị nấu ăn. Ảnh: Ngọc Minh


Thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát tuyến đường Lê Văn Tám nối với đường Trường Sơn Đông, ông Nguyễn Thành Vương-Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Kbang-cho biết: “Chúng tôi làm nhiệm vụ trực chốt từ ngày 22-7. Hàng ngày, chị em phụ nữ thị trấn đem đến những suất cơm rất ngon. Chúng tôi thấy ấm lòng. Ngoài ra, nhiều chị em còn tặng các loại nước uống cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt. Đây là nguồn động viên kịp thời, giúp chúng tôi có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trao đổi với P.V, bà Phạm Thị Mỹ Nương-Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Kbang-thông tin: Thời gian qua, Hội LHPN thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch. Việc làm của các chị góp phần tích cực vào công tác phòng-chống dịch của địa phương.

 

NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng Gia Lai phát triển nhanh, bền vững, giàu bản sắc

Xây dựng Gia Lai phát triển nhanh, bền vững, giàu bản sắc

(GLO)- 49 năm kể từ ngày Gia Lai hoàn toàn giải phóng (17/3/1975-17/3/2024) song tiếng vọng từ lịch sử vẫn mãi là niềm tự hào, là hành trang để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh vững bước đi lên, chung tay xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững, giàu bản sắc.

Báo Gia Lai nỗ lực chuyển đổi số

Báo Gia Lai nỗ lực chuyển đổi số

(GLO)- Hơn 24 ngàn lượt theo dõi Fanpage, 1.500 lượt theo dõi trên YouTube, 4.000 lượt theo dõi trên Zalo OA là những con số thể hiện sự kiên trì và quyết tâm vươn lên, đáp ứng yêu cầu đổi mới kể từ khi Báo Gia Lai công bố sản xuất nội dung trên các nền tảng mạng xã hội vào tháng 10-2021.
Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

(GLO)- Thời gian qua, các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin trong tỉnh luôn bám sát cơ sở, tham mưu kịp thời cho các cơ quan có thẩm quyền và tích cực phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ hội viên.
Chư Pưh phát huy hiệu quả nguồn vốn chính sách

Chư Pưh phát huy hiệu quả nguồn vốn chính sách

(GLO)-

Những năm qua, nhờ phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội, nhiều hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) đã từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đak Pơ ra mắt “Tổ phụ nữ ứng dụng công nghệ 4.0”

Đak Pơ ra mắt “Tổ phụ nữ ứng dụng công nghệ 4.0”

(GLO)- Sáng 11-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Gia Lai khai mạc hội nghị truyền thông ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối mạng xã hội an toàn trong hoạt động Hội năm 2024 cho 100 chi hội trưởng phụ nữ và cán bộ Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đak Pơ.
Những thoáng dịu dàng

Những thoáng dịu dàng

(GLO)- Tôi rất thích câu ngạn ngữ Nga: “Nếu có 2 cái bánh mì, tôi sẽ bán 1 cái để mua hoa hồng, vì tâm hồn cũng cần phải được ăn uống”. Câu nói thể hiện nhu cầu cân bằng hài hòa giữa vật chất và tinh thần trong đời sống con người.