Kbang: Khẩn trương triển khai phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Liên quan đến 1 trường hợp tại thị trấn Kbang dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly, huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) đã nhanh chóng chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp để dập dịch, hạn chế lây lan trong cộng đồng.
Ông Nguyễn Văn Dũng-Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện Kbang-thông tin: Ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vào lúc 22 giờ ngày 21-7 về trường hợp bệnh nhân N.D.N. (SN 1976, trú tại thị trấn Kbang) dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly, huyện đã ra công văn hỏa tốc về thực hiện cấp bách các biện pháp phòng-chống dịch.
Huyện Kbang thiết lập 5 chốt phòng-chống dịch Covid-19 tại các điểm ra vào thị trấn Kbang. Ảnh Hồng Hạnh
Huyện Kbang thiết lập 5 chốt phòng-chống dịch Covid-19 tại các điểm ra vào thị trấn Kbang. Ảnh: Hồng Hạnh
Theo đó, tạm dừng các hoạt động, dịch vụ chưa thiết yếu; Trung tâm Y tế phối hợp với Công an huyện khẩn trương huy động lực lượng khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2, tổ chức cách ly kịp thời. Đồng thời, chỉ đạo UBND thị trấn Kbang thành lập các chốt kiểm soát tại các tuyến đường dẫn vào trung tâm huyện; kiểm tra việc thực hiện tạm dừng các hoạt động của các tổ chức, cá nhân; tuyên truyền Nhân dân không nên hoang mang, lo lắng mà chủ động thực hiện 5K, tích cực phối hợp với các cấp, các ngành để thực hiện công tác phòng-chống dịch hiệu quả. 
Huyện Kbang cũng đã phối hợp với Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5) phun khử khuẩn toàn bộ khu vực thị trấn Kbang, khu cách ly tập trung và những địa điểm ở các xã có liên quan đến trường hợp F0.
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5) phun khử khuẩn khu vực ca dương tính đến. Ảnh Ngọc Minh
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5) phun khử khuẩn khu vực liên quan đến trường hợp F0. Ảnh: Ngọc Minh
Ông Nguyễn Văn Thủ-Chủ tịch UBND thị trấn Kbang-cho biết: “Ngay từ đêm 21-7, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch thị trấn đã triển khai đồng bộ các giải pháp; thiết lập 5 chốt tại các điểm ra vào thị trấn; phân công lực lượng phòng-chống dịch, tập trung truy vết các trường hợp trước là F2 nay là F1; phun khử khuẩn các điểm phong tỏa và các hộ gia đình có người cách ly”. 
Tính đến trưa ngày 22-7, huyện Kbang đã truy vết được 60 trường hợp F1, 179 trường hợp F2. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện, trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Chính quyền địa phương và ngành chức năng tiếp tục truy vết các trường hợp F2, F3, triển khai các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19.
NGỌC MINH-HỒNG HẠNH

Có thể bạn quan tâm

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.