Ia Pa: Ở lại cơ quan hết dịch mới về

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều cán bộ, công chức, viên chức ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã chấp nhận xa gia đình nhằm duy trì hoạt động của cơ quan, đơn vị và phòng-chống dịch hiệu quả.
Hết dịch mới về
Chị Lê Thị Thảo-công chức Địa chính-Nông nghiệp xã Ia Ma Rơn vừa trở lại làm việc vào sáng 21-7, sau 4 ngày dịch Covid-19 xuất hiện tại thị xã Ayun Pa. Do cư trú tại tổ 1 (phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) nên khi các chốt kiểm soát dịch được thiết lập, chị Thảo không thể quay lại cơ quan làm việc. Sáng 21-7, sau khi có danh sách của huyện gửi qua thị xã cùng kết quả test nhanh âm tính, chị được phép sang cơ quan làm việc lại.
Chị Thảo cho biết: Hiện tại, vợ chồng chị đều làm việc tại huyện Ia Pa. Xác định ở lại đơn vị công tác cho đến khi hết dịch mới được về nhà nên vợ chồng chị gửi con gái đầu lòng mới 2 tuổi nhờ bà nội chăm sóc. Hành trang mang theo là chiếc ba lô nhỏ và chiếc giường xếp nhỏ. “Tranh thủ lúc nghỉ ngơi, mình gọi về nói chuyện với con. Con còn nhỏ nên chẳng nói được nhiều”-chị Thảo nghẹn ngào.
Chị Lê Thị Thảo-công chức Địa chính xã Ia Ma Rơn (huyện Ia Pa) tuyên truyền các biện pháp cách ly tại nhà với trường hợp F2. Ảnh: Vũ Chi
Chị Lê Thị Thảo-công chức Địa chính xã Ia Ma Rơn (huyện Ia Pa) tuyên truyền các biện pháp cách ly tại nhà với trường hợp F2. Ảnh: Vũ Chi
Cũng chung cảnh ngộ là trường hợp của vợ chồng chị Nguyễn Thị Hường-Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Ia Pa. Đợt dịch xảy ra đầu năm 2021 khiến vợ chồng chị phải ở lại đơn vị công tác tròn 1 tháng. Lần này, khi dịch quay trở lại, vợ chồng chị xác định tư tưởng từ trước nên sắp xếp công việc nhà, gửi 2 con cho bà nội chăm sóc rồi sang cơ quan ngay trong ngày 17-7. Chị tâm sự: “Mặc dù 2 con đã lớn song mình cũng không khỏi lo lắng. Có đông đồng nghiệp cùng ở lại cơ quan nên hàng ngày đơn vị bố trí nhân lực nấu cơm chung. Mọi người cùng động viên nhau cố gắng, mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để cuộc sống trở lại bình thường”.
Nêu cao tinh thần trách nhiệm
Ông Lương Văn Hiếu-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Ma Rơn-thông tin: Hiện có 4 cán bộ, công chức của xã cư trú tại thị xã Ayun Pa. Đến sáng 21-7, cả 4 đều có mặt tại cơ quan để làm việc trở lại. Rút kinh nghiệm từ đợt dịch trước, xã bố trí giường xếp, xoong nồi, chén bát, bếp nấu ăn để mọi người yên tâm ở lại cơ quan công tác. Trên địa bàn xã hiện có 54 trường hợp F1 đang cách ly tập trung và 249 trường hợp F2 cách ly tại nhà. Vì vậy, ngoài công việc thường nhật, cán bộ, công chức xã phải tham gia các tổ Covid cộng đồng, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc cách ly tại nhà của các F2. Tuy chưa có khoản kinh phí chính thức nào hỗ trợ nhưng mọi người đều nêu cao tinh thần trách nhiệm quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh.
Cán bộ, công chức đang làm việc tại huyện Ia Pa nếu có trong danh sách huyện lập gửi các địa phương và có kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được tạo điều kiện qua chốt kiểm dịch để sang huyện làm việc
Cán bộ, công chức đang làm việc tại huyện Ia Pa, nếu có trong danh sách huyện lập gửi các địa phương và có kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được tạo điều kiện qua chốt kiểm dịch để sang huyện làm việc. Ảnh: Vũ Chi

Trao đổi với P.V, ông Huỳnh Văn Trường-Chủ tịch UBND huyện Ia Pa-cho biết: Huyện có nhiều cán bộ, công chức cư trú tại thị xã Ayun Pa và các địa phương lân cận. Khi thị xã Ayun Pa áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện đã lập danh sách 106 cán bộ, công chức thuộc đối tượng trên và gửi công văn đề nghị thị xã tạo điều kiện cho họ đến cơ quan làm việc với cam kết ở lại cho đến khi hết dịch mới trở về nhà. Bên cạnh đó, huyện cũng có nhiều cán bộ, công chức thuộc đối tượng F2 đang cách ly y tế tại nhà. Để công việc không bị tồn đọng, các cơ quan, ban, ngành đã huy động cán bộ, công chức làm thêm giờ, đảm nhận thêm nhiệm vụ của đồng nghiệp đang thực hiện cách ly. Với những trường hợp đang cách ly, cơ quan khuyến khích làm việc online để đảm bảo tiến độ công việc.
“Sự san sẻ giữa các đồng nghiệp với nhau trong thời điểm dịch bệnh này là rất cần thiết, bởi không ai muốn mình trở thành F1 hay F2 cả. Bên cạnh đó, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức phải được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chủ động khắc phục khó khăn, thực hiện “4 tại chỗ”, đảm bảo đời sống cho cán bộ, công chức, người lao động của cơ quan, đơn vị mình, quyết tâm thực hiện mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế-xã hội địa phương”-Chủ tịch UBND huyện Ia Pa nhấn mạnh.
VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Việc tử tế giữa đời thường

Việc tử tế giữa đời thường

(GLO)-Nhặt được của rơi trả lại người mất hay giúp người đi lạc trở về với gia đình là những việc tử tế mà nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã làm. Những việc làm ấy đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy văn minh xã hội, hướng tới các giá trị tiến bộ và nhân văn.