Bộ Quốc phòng triển khai nhiệm vụ phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 14-7, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng-chống dịch Covid-19 trong quân đội theo hình thức trực tuyến. 
Thượng tướng Vũ Hải Sản-Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Hội nghị được kết nối với 143 điểm cầu trong toàn quân. 
Tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai, Đại tá Lê Kim Giàu-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng thủ trưởng cơ quan 4 phòng, cán bộ, nhân viên quân y tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai. Ảnh: Văn Huỳnh
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai. Ảnh: Văn Huỳnh
Hội nghị đã tập trung đánh giá công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp về công tác phòng-chống dịch Covid-19 trong quân đội; việc quán triệt các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ phòng-chống dịch. Đặc biệt, hội nghị tập trung triển khai một số nội dung trọng tâm, cấp bách về chuẩn bị nhân lực, vật lực của quân đội tham gia vào chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. 
Theo đó, sau khi tiếp nhận từ Bộ Y tế, vắc xin phòng Covid-19 sẽ được bảo quản tại các kho chứa chuyên dụng của các Quân khu và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Từ đây, vắc xin sẽ được vận chuyển về đến các địa phương trên cả nước. Được biết, hiện nay toàn quân đã sẵn sàng trên 1.300 phương tiện tham gia vận chuyển vắc xin. Khi cần thiết có thể huy động thêm hơn 500 phương tiện. Bên cạnh đó, hội nghị đã bàn giải pháp vận chuyển vắc xin nhanh chóng, kịp thời đến các điểm tiêm chủng, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt, nhất là vận chuyển đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo.
Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Vũ Hải Sản yêu cầu các đơn vị chú trọng công tác phòng-chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trong quân đội. Tiếp tục quán triệt các văn bản, công điện chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Quân ủy Trung ương về phòng-chống Covid-19; triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp theo phương châm “sớm hơn và cao hơn một bước”; tăng cường tuyên truyền để bộ đội không chủ quan, lơ là trong công tác phòng-chống dịch; chấp hành tốt các quy định về phòng-chống dịch, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế.
VĂN HUỲNH

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Việc tử tế giữa đời thường

Việc tử tế giữa đời thường

(GLO)-Nhặt được của rơi trả lại người mất hay giúp người đi lạc trở về với gia đình là những việc tử tế mà nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã làm. Những việc làm ấy đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy văn minh xã hội, hướng tới các giá trị tiến bộ và nhân văn.