3 cháu nhỏ tử vong do đuối nước tại Đak Trôi: Nỗi đau của một gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vụ đuối nước thương tâm làm 3 anh em trong một gia đình tử vong khiến cả làng Đak Klăng (xã Đak Trôi, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) bàng hoàng đau xót.
Vào khoảng 13 giờ 20 phút ngày 29-6, tại khu vực suối làng Hek (xã Đak Trôi), người dân phát hiện 3 cháu nhỏ tử vong do đuối nước. Ngay sau đó, lực lượng chức năng UBND xã Đak Trôi nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa thi thể các nạn nhân lên bờ.
Các nạn nhân được xác định gồm: Lê Phước Long (học sinh lớp 3) cùng anh trai là Lê Đức Anh (học sinh lớp 7, trú tại làng Đak Klăng) và anh họ là Nguyễn Phú (học sinh lớp 6, trú tại làng Groi, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang). Trước đó, 3 cháu rủ nhau đi chơi tại khu vực suối làng Hek rồi không may bị trượt chân rơi xuống suối dẫn đến tử vong.
Có mặt tại đám tang các cháu nhỏ tại xã Đak Trôi, chúng tôi không khỏi nghẹn lòng khi nghe gia đình kể lại về cái ngày định mệnh đã cướp đi sinh mạng các cháu. Bần thần nhìn di ảnh 2 con trai, anh Lê Văn Chiến nghẹn ngào: “Vợ chồng tôi đang ngồi ăn cơm tại chòi rẫy thì các con xin đi chơi. Tôi còn bảo 2 con không đi ra ngoài trời nắng. Thằng nhỏ ăn còn nửa chén cơm thì nhờ bố ăn giúp rồi đi chơi cùng anh. Mới được một lúc thì nghe người dân cùng làm rẫy bên cạnh chạy đến kêu con mình bị đuối nước chết rồi. Tôi vội vã chạy đến thì thấy con mình (cháu Lê Phước Long) đã nổi trên mặt nước. Sau đó, tôi cùng mọi người nhảy xuống cứu. Dù cố gắng thực hiện các biện pháp hô hấp nhưng đã muộn, không thể làm gì khác hơn”.
Vào cái ngày định mệnh đó, anh Chiến được nghỉ làm nên vợ chồng ở nhà cùng với 2 con và 1 người cháu gọi bằng cậu ở xã Kon Thụp vào chơi hơn 1 tháng nay. Sau đó, gia đình cùng nhau ra rẫy mì làm cỏ và cùng ăn cơm trưa tại chòi rẫy. Con suối làng Hek nằm cách chòi rẫy chừng 50 m bao năm nay vẫn hiền hòa chảy. Nhưng có ai ngờ sự việc đau lòng lại xảy ra như thế. Dõi mắt nhìn về phía con suối nhạt nhòa trong nắng, anh Chiến nấc nghẹn: “Vợ chồng tôi đứt ruột đẻ ra, nuôi nấng khôn lớn thế mà giờ đây 2 con tôi cùng đứa cháu đã ra đi mãi mãi. Thường ngày, tôi đi làm, các cháu ở nhà với mẹ, nào dám đi chơi xa”. 
Khu vực suối làng Hek-nơi các cháu tử vong. Ảnh: Hà Phương
Khu vực suối làng Hek-nơi các cháu tử vong. Ảnh: Hà Phương
Bà Lê Thị Nhương (65 tuổi, bà nội của 2 cháu Lê Đức Anh và Lê Phước Long) xót xa: “Tôi có 3 đứa con trai, Chiến là con trai đầu. Vợ chồng nó sau khi cưới gần 2 năm thì vào xã Đak Trôi làm ăn rồi sinh được 2 đứa con trai. Chiến làm nghề lái máy cày cho Công ty Hoàng Anh Gia Lai. Vợ ở nhà làm rẫy, chăn nuôi và chăm con. Mới hôm trước, tôi vào chơi, cả nhà còn quây quần, vui vẻ, vậy mà...”. 
Trong khi rất nhiều người thân và người dân trong làng đến chia buồn cùng gia đình thì chị Nguyễn Ngọc Dư đã không còn sức lực để khóc thương 2 đứa con nữa. Chị ngồi bần thần bên 2 chiếc quan tài nhỏ đặt giữa nhà khóc không thành tiếng. Nhìn vào đó, ai cũng hiểu, chị Dư đang phải gánh chịu nỗi đau đớn đến tột cùng của người mẹ khi bỗng chốc mất đi 2 người con.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện chính quyền xã Đak Trôi và huyện Mang Yang đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình. Ủy ban nhân dân xã Đak Trôi cử cán bộ cùng dân làng phụ giúp gia đình lo hậu sự cho các cháu. Trước sự việc đau buồn này, ông Đinh Planh-Phó Chủ tịch UBND xã Đak Trôi-chia sẻ: Thời gian qua, thực hiện Dự án bảo vệ, chăm sóc trẻ em, xã đã phát động quần chúng nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ con cái, hạn chế những sự việc đáng tiếc xảy ra. Sự việc đau lòng này cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các gia đình cần phải quan tâm hơn nữa đến con cái. Thời gian tới, xã sẽ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là gia đình có con nhỏ phải tránh xa các ao, hồ, sông, suối. Mặt khác, xã sẽ tiến hành cắm các biển cảnh báo tại các khu vực nguy hiểm để người dân đề phòng tai nạn.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.