Đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gần đây, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai tận dụng mạng xã hội để lan tỏa những thông điệp ý nghĩa đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ và người dân trên khu vực biên giới.
Hàng ngày, trang Facebook có tên “Biên cương xanh Gia Lai” đều đăng tải, chia sẻ thông tin liên quan đến việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều bài viết, hình ảnh đã kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng. Bên cạnh đó cũng có nhiều bài đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.
Chia sẻ về sự ra đời của trang mạng xã hội này, Đại úy Nguyễn Thành Nhơn-Trưởng ban tổ chức (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) cho rằng: Với khả năng kết nối, tương tác và lan tỏa thông tin nhanh chóng, mạng xã hội ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống. Tuy nhiên, mặt trái của nó cũng phải hết sức lưu ý. Trên cơ sở quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xây dựng trang mạng xã hội này như một kênh thông tin mới hữu ích.
Đại úy Nhơn cho hay, nội dung đăng tải trên trang mạng xã hội này đều được kiểm duyệt chặt chẽ bởi các thành viên trong Ban Quản trị. Họ đều là những hạt nhân nòng cốt tại các cơ quan, đơn vị được Ban Chỉ đạo 35 Bộ đội Biên phòng tỉnh tin tưởng, giao nhiệm vụ. Do đó, kênh thông tin chính thống này rất bổ ích với cán bộ, chiến sĩ và người dân. Nhiều bài viết, hình ảnh đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận. Là thành viên tích cực của trang Facebook “Biên cương xanh Gia Lai”, Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn (Đồn Biên phòng Ia Mơr, huyện Chư Prông) chia sẻ: “Tôi học hỏi được nhiều việc làm hay từ kênh thông tin này. Từ khi theo dõi trang “Biên cương xanh Gia Lai”, tôi cũng nhận diện được những trang mạng xã hội thiếu an toàn, chưa có sự kiểm duyệt, qua đó nêu cao ý thức cảnh giác trong việc tiếp cận thông tin trên mạng xã hội”.
Hình ảnh bộ đội Biên phòng tham gia trồng 5.000 cây keo lai được đăng tải trên trang Facebook “Biên cương xanh Gia Lai”. Ảnh: Anh Huy
Hình ảnh bộ đội Biên phòng tham gia trồng 5.000 cây keo lai được đăng tải trên trang Facebook “Biên cương xanh Gia Lai”. Ảnh: Anh Huy
Không chỉ thu hút sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ, trang Facebook “Biên cương xanh Gia Lai” còn được cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo người dân trên khu vực biên giới theo dõi, tương tác. Bà Bùi Thị Thanh-Chủ tịch UBND xã Ia Nan (huyện Đức Cơ) cho hay: “Những nội dung đăng tải trên trang này rất ý nghĩa, đề cập nhiều vấn đề, từ các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các hoạt động của bộ đội Biên phòng trong việc quản lý, bảo vệ an ninh biên giới. Nhiều hình ảnh, hoạt động của các đồn Biên phòng giúp dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, phòng-chống dịch Covid-19 cũng được đăng tải kịp thời”.
Theo Đại úy Nguyễn Thành Nhơn, hầu hết nội dung, hình ảnh đăng tải đều mang tính thời sự, được dư luận quan tâm. Theo thống kê sơ bộ, từ ngày 17-5 đến 14-6 có 27.604 lượt người truy cập trang Facebook “Biên cương xanh Gia Lai” và có 372 lượt người chia sẻ, bình luận. Nhận thấy hiệu quả từ việc khai thác, sử dụng mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, cuối năm 2020, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tiếp tục ra mắt trang Facebook có tên “Tuổi trẻ bộ đội Biên phòng Gia Lai”. Hiện trang mạng này có khoảng 1.700 thành viên, trong đó có nhiều thành viên rất tích cực.  
ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.