Xót xa gia cảnh nữ công nhân tử vong dưới gầm xe lu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hai ngày qua, con hẻm 355 Hùng Vương (phường Hội Thương, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) trở nên ảm đạm trong không khí tang thương. Trong căn nhà xiêu vẹo nằm cuối hẻm, bà Nguyễn Thị Tuyết thẫn thờ nhìn 2 đứa cháu ngoại là Nguyễn Võ Hoàng Anh (SN 2003) và Nguyễn Võ Yến Nghi (SN 2012). Từ nay, các cháu không còn được chăm sóc trong vòng tay yêu thương của mẹ.
Hẻm 355 Hùng Vương bao trùm không khí tang thương. Ảnh: Văn Ngọc
Hẻm 355 Hùng Vương bao trùm không khí tang thương. Ảnh: Văn Ngọc

Chị Võ Thị Ánh Vy (SN 1983) là nạn nhân trong vụ tai nạn hy hữu xảy ra vào sáng 18-5. Trong ngày đầu tiên làm việc tại công trường sửa chữa đường Phạm Văn Đồng (phường Yên Thế, TP. Pleiku), chị Vy không may bị chiếc xe lu cán qua người dẫn đến tử vong. Thi thể chị bị mắc kẹt dưới gầm xe lu khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ trước khi được lực lượng cứu hộ xử lý.

Bà Tuyết ngậm ngùi kể: Hơn 7 năm trước, vợ chồng chị Vy bất hòa khiến gia đình tan vỡ. Cháu Nguyễn Võ Hoàng Anh ở với cha, còn cháu Nguyễn Võ Yến Nghi ở với mẹ. Sau khi ly hôn, mẹ con chị phải thuê nhà ở bởi căn nhà của bà Tuyết cũng quá chật chội và nhiều con cháu. Để có tiền trang trải cuộc sống, chị Vy làm đủ nghề.

“Nó chịu thương chịu khó lắm nhưng cuộc sống của 2 mẹ con rất khó khăn. Tôi thì già yếu, lại bệnh tật, chỉ thi thoảng đi bán chuối chiên nên cũng không giúp được gì. Thỉnh thoảng, nó biếu tôi ít tiền rồi nói rất buồn vì mẹ đã già cả nhưng không đủ khả năng sửa sang lại căn nhà. Nó muốn khi về già tôi cũng được ở căn nhà vững chãi một chút, nhưng giờ thì không được nữa rồi”-bà Tuyết nức nở. 

Bà Tuyết (ngoài cùng bên phải) thương xót trước vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của con gái
Bà Tuyết (bìa phải) thương xót trước vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của con gái. Ảnh: Văn Ngọc
Sáng ngày xảy ra vụ việc, chị Vy chở con gái đến gửi và không quên mua phở cho mẹ. Bà Tuyết không thể tin rằng đây là món quà thơm thảo cuối cùng của con gái. Khoảng gần 10 giờ ngày 18-5, bà bỗng thấy mọi người trong nhà xì xầm bàn tán rồi khóc to. Bà gặng hỏi thì không ai dám nói vì bà bị bệnh tim. Đến khi chiếc xe cấp cứu chở thi thể chị Vy trở về, bà thật sự choáng váng.
Biết được gia cảnh chị Vy, nhiều Mạnh Thường Quân đã kêu gọi quyên góp ủng hộ hàng chục triệu đồng. Nhiều người dù không quen biết cũng đến thắp nén nhang tiễn biệt, chia sẻ nỗi đau với gia đình.
Ông Lê Quý Đức-Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Sửa chữa đường bộ Gia Lai-cho hay: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc về vụ tai nạn hy hữu này. Chị Vy là công nhân thời vụ vừa được thuê tham gia vào một số phần việc tại công trường. Khi vụ việc xảy ra, Công ty lo hậu sự cho nạn nhân và sẽ hỗ trợ một khoản kinh phí cho gia đình”. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.