UBND tỉnh Gia Lai giao dự toán chi khám-chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành liên quan, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh về triển khai thực hiện giao dự toán chi khám-chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2021.

Theo đó, UBND tỉnh giao BHXH tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện Quyết định số 501/QĐ-TTg ngày 30-3-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao dự toán chi khám-chữa bệnh BHXH và dự toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT được giao, không giao dự toán chi khám bệnh, chữa bệnh BHYT đến các cơ sở khám-chữa bệnh BHYT; thực hiện nghiêm các quy định về tạm ứng, thanh quyết toán chi phí khám-chữa bệnh BHYT theo quy định của Luật BHYT, Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17-10-2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với BHXH tỉnh và các cơ quan liên quan tăng cường công tác tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện quản lý nhà nước về BHYT thông qua công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm; có giải pháp để ngăn chặn tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT.

Chỉ đạo các cơ sở khám-chữa bệnh trên địa bàn thực hiện cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin về khám-chữa bệnh BHYT và chuyển dữ liệu cho cơ quan BHXH theo quy định để việc giám định, thanh toán được chính xác. Sở Tài chính có trách nhiệm chuyển đủ và kịp thời kinh phí ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT cho các đối tượng do ngân sách nhà nước đảm bảo; tham gia quản lý quỹ BHYT theo đúng quy định...

Theo Quyết định số 501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, năm 2021, tổng dự toán chi phí khám-chữa bệnh BHYT của tỉnh được giao trên 796,1 tỷ đồng; trong đó, chi chăm sóc sức khỏe ban đầu trên 6 tỷ đồng, chi khám-chữa bệnh trên 790 tỷ đồng.

 

NHƯ NGUYỆN
 

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.