Pleiku: Tập huấn kiến thức, kỹ năng thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 27-5, Liên đoàn Lao động TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể năm 2021 cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt của 20 Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp trực thuộc. 

 Các học viên tham gia tại lớp tập huấn. Ảnh: Hà Phương
Các học viên tham gia tại lớp tập huấn. Ảnh: Hà Phương

Tại buổi tập huấn, các học viên được tiếp thu những quy định của pháp luật về thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; phương pháp thu thập thông tin, xây dựng nội dung thương lượng, tổ chức lấy ý kiến của người lao động; quy trình thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể... Từ đó nâng cao kỹ năng trong việc tham gia thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể phù hợp với Bộ luật Lao động 2019, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ của các Công đoàn cơ sở trong việc nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo các quy định của pháp luật.

Lớp tập huấn giúp các học viên có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

 

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Nhớ rận rồng ruộng lúa

Nhớ rận rồng ruộng lúa

(GLO)- Người Bắc từ xa xưa đã có sở thích ăn con cà cuống giống như là việc sử dụng giống thủy sinh chân đốt cua đồng, tôm tép làm món ăn vậy. Mà cà cuống lại được gọi với cái tên rất ảo diệu, là con “rận rồng”.

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.