Công ty Cao su Mang Yang chú trọng công tác an sinh xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cùng với việc hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang còn tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội.
Chung tay vì cộng đồng
Đầu năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát tại một số địa phương trong tỉnh, Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang đã trích hàng trăm triệu đồng để phun thuốc khử khuẩn môi trường và tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân nơi đơn vị đứng chân.
Trò chuyện với chúng tôi, Tổng Giám đốc Công ty Trương Minh Tiến cho hay: “37 năm qua, Công ty đã đóng góp gần 20 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tại địa phương. Nhân Tháng Công nhân 2021 và chào mừng Đại hội Hội Chữ thập đỏ Công ty lần thứ V (nhiệm kỳ 2021-2026), Công ty đã tổ chức 5 đoàn công tác về các làng nơi đơn vị đứng chân để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân. Đến thời điểm này, hàng ngàn lượt người dân đã được khám, cấp thuốc miễn phí. Bên cạnh đó, Công ty cũng tặng 120 suất quà và xây tặng 1 ngôi nhà “Chữ thập đỏ” cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở”.
Hội Chữ thập đỏ Công ty Cao su Mang Yang tặng quà cho hộ nghèo làng Krun (xã Hneng, huyện Đak Đoa). Ảnh: Đinh Yến
Hội Chữ thập đỏ Công ty Cao su Mang Yang tặng quà cho hộ nghèo làng Krun (xã Hneng, huyện Đak Đoa). Ảnh: Đinh Yến
Anh Trần Mạnh Hải-nhân viên bảo vệ Trung tâm Y tế Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang vô cùng xúc động khi được đơn vị hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà mới. Hoàn cảnh gia đình anh rất khó khăn. Bản thân anh bị mù 1 mắt, một mình nuôi 2 con nhỏ. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếm khi anh bỏ trực. Anh chia sẻ: “Trước đây, Công ty cũng thường xuyên hỗ trợ gạo, cho mượn tiền để trang trải cuộc sống. Tôi không bao giờ quên sự giúp đỡ này”.
Hàng năm, Công ty tổ chức phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin” với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công ty ủng hộ Quỹ Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Quỹ “Vì người nghèo” hàng trăm triệu đồng; xây 24 căn nhà tình nghĩa, nhà “Chữ thập đỏ” với tổng trị giá 600 triệu đồng. “Năm 2001, Công ty thành lập tổ chức Hội Chữ thập đỏ. Chúng tôi luôn mong muốn được sẻ chia khó khăn với người dân, chung sức với địa phương đảm bảo an sinh xã hội, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng”-ông Tiến nhấn mạnh.
Lan tỏa hoạt động nhân văn
Ông Nguyễn Trị-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Công ty-cho hay: Được sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, Hội thường xuyên tuyên truyền về công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, địch họa. Từ năm 2016 đến nay, Hội Chữ thập đỏ Công ty đã vận động hội viên, người lao động đóng góp 1 ngày lương cho Quỹ “Vì người nghèo” với tổng số tiền trên 50 triệu đồng.
Các hội viên còn tích cực tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt với số tiền 60 triệu đồng; hỗ trợ gia đình công nhân có con bị bệnh hiểm nghèo. Năm 2016, lốc xoáy làm sập gần 30 căn nhà của người dân xã Ia Pết (huyện Đak Đoa). Hội Chữ thập đỏ đề xuất lãnh đạo Công ty cử 50 hội viên góp hơn 100 ngày công và hỗ trợ 50 triệu đồng cho các hộ bị thiệt hại nặng.
Hàng năm, Hội Chữ thập đỏ Công ty còn vận động cán bộ, người lao động tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện. Từ năm 2016 đến nay, Hội Chữ thập đỏ Công ty đã vận động trên 600 hội viên, đoàn viên, thanh niên, công nhân, người lao động đăng ký và tham gia hiến 550 đơn vị máu.
Ông Phạm Duy Chinh-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Đoa-nhận xét: “Chúng tôi ghi nhận những hoạt động từ thiện, nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang. Hàng năm, chúng tôi đều phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Công ty triển khai các hoạt động nhân đạo, an sinh xã hội. Những việc làm này giúp ích rất nhiều cho những mảnh đời khó khăn”.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.