Tiệc ngoài trời: Xu hướng độc, lạ ở Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vài năm gần đây, xu hướng tổ chức tiệc chiêu đãi, tiệc cưới ngoài trời đang được nhiều người quan tâm, nhất là giới trẻ. Với không gian thoáng đãng, xanh mát, được đầu tư kỹ lưỡng cùng nhiều điểm nhấn, Tiên Sơn Pleiku Homestay (100 Đào Duy Từ, xã Tân Sơn, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã phát huy lợi thế trước loại hình kinh doanh khá mới mẻ này.

Tổ chức ngoài trời với cách thức sáng tạo nên hầu như mỗi tiệc  đều mang màu sắc riêng. Ảnh: Minh Phương
Tổ chức ngoài trời với cách thức sáng tạo nên hầu như mỗi tiệc đều mang màu sắc riêng. Ảnh: Minh Phương


Anh Cao Huyền Tuấn Anh-chủ Tiên Sơn Pleiku Homestay-cho biết: Ngoài kinh doanh dịch vụ lưu trú, cơ sở còn nhận tổ chức nhiều tiệc sinh nhật cá nhân, tiệc chiêu đãi ngoài trời của một số công ty với khả năng phục vụ tối đa 500 khách. Loại hình này đáp ứng nhu cầu của những người thích không gian thiên nhiên hữu tình, phóng khoáng, lãng mạn cùng cách thức tổ chức độc, lạ.

Đặc biệt, Tiên Sơn Pleiku Homestay cũng đã đưa vào kinh doanh mô hình pool-party (tiệc hồ bơi). Đây được hiểu đơn giản là một bữa tiệc được tổ chức xung quanh hồ bơi với nhiều trò vui chơi, giải trí thú vị, phù hợp cho những buổi lễ kỷ niệm, sinh nhật, liên hoan, tất niên, giao lưu giữa các bạn trẻ hoặc công ty có nhiều nhân viên trẻ. Chủ cơ sở cho biết, có công ty đã thuê nguyên khu lưu trú gồm 18 căn với chi phí 45 triệu đồng (2 ngày, 1 đêm) để tổ chức pool-party cho 97 nhân viên. Bình quân chi phí lưu trú, ăn uống của mỗi người chỉ khoảng 495 ngàn đồng.  

Ngoài ra, đến nay, cơ sở đã tổ chức 3 tiệc cưới ngoài trời và đều nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Thực đơn tại đây phong phú, chi phí tương đương tiệc nhà hàng với mức giá dao động 250-300 ngàn đồng/khách, chưa tính phí trang trí cổng hoa theo yêu cầu. Tổ chức ngoài trời với cách thức sáng tạo nên hầu như mỗi tiệc đều mang màu sắc riêng, không đụng hàng.

Anh Nguyễn Mạnh Cường (xã Biển Hồ, TP. Pleiku) nhận xét: “Vợ tôi thích tiệc ngoài trời nên tôi chọn Tiên Sơn Pleiku Homestay làm nơi tổ chức đám cưới. Phong cảnh ở đây rất đẹp, thức ăn ngon. Tuy nhiên, theo tôi, khâu phục vụ cần được đầu tư để chuyên nghiệp và bài bản hơn nữa”.

Việc tổ chức ngoài trời với cách thức sáng tạo nên hầu như mỗi tiệc đều mang màu sắc riêng, không đụng hàng. Ảnh: Minh Phương
Việc tổ chức ngoài trời với không gian thoáng đãng đem lại cảm giác mới lạ cho mọi người. Ảnh: Minh Phương

Đa số khách mời của tiệc ngoài trời đều rất hào hứng vì đây cũng là dịp dã ngoại. Có đám cưới 17 giờ 30 phút mới bắt đầu nhưng từ 16 giờ khách đã tới tranh thủ chụp ảnh check-in.

Chị Nguyễn Thị Bích Diễm (thôn 1, xã Biển Hồ) vui vẻ cho hay: “Lần đầu tiên dự tiệc cưới ngoài trời tại đây, tôi thấy rất ấn tượng. Khung cảnh rất đẹp, sống động và lãng mạn”. Còn anh Nguyễn Xuân Hùng (thị trấn Chư Prông) thì chia sẻ: “Tổ chức tiệc ngoài trời mang lại cảm giác mới lạ, không gian thoáng đãng, thời tiết thì quá lý tưởng”.

Trao đổi cùng P.V, chủ Tiên Sơn Pleiku Homestay cho biết, trong tháng 5-2021, cơ sở sẽ đầu tư xây dựng thêm 1 khu tiệc cưới ngoài trời trên diện tích 3.000 m2, nâng khả năng phục vụ lên 1.000 người. Xung quanh khu tiệc cưới sẽ bố trí thêm vườn rau, sân bóng đá, sân bóng rổ, khu vui chơi ngoài trời cho thiếu nhi…

“Tôi mong muốn tạo môi trường thật xanh mát, có không gian cho trẻ em dang nắng đạp xe, đá bóng, bơi lội, trồng rau trải nghiệm… Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục ghi nhận ý kiến đóng góp của khách hàng để hoàn thiện các khâu còn thiếu sót đối với loại hình kinh doanh còn khá mới mẻ này”-anh Cao Huyền Tuấn Anh nói.    
 

MINH PHƯƠNG
 

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.