Phụ nữ Gia Lai hân hoan hướng đến ngày hội lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhiều công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021-2026 được các cấp Hội triển khai rộng khắp, tạo dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng.

Đa dạng công trình, phần việc

Chị Rơ Lan H'Hiel (làng Grôn, xã Ia Kriêng, huyện Đức Cơ) vừa được Hội LHPN xã tặng 3 con dê giống tạo sinh kế để thoát nghèo. Chị cho biết sẽ cố gắng chăm sóc dê thật tốt để gây đàn, giúp ổn định thu nhập, từng bước thoát nghèo.

  Hội LHPN xã Ia Sol (huyện Phú Thiện) khởi công xây dựng nhà vệ sinh cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Minh Châu
Hội LHPN xã Ia Sol (huyện Phú Thiện) khởi công xây dựng nhà vệ sinh cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Minh Châu


Chị Rơ Ô H'Rin-Chủ tịch Hội LHPN huyện Đức Cơ-cho hay: Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, Hội đã chọn việc hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo để phát động đến toàn thể hội viên, phụ nữ. Mục tiêu của đợt thi đua là các cấp Hội sẽ vận động hội viên đóng góp kinh phí mua dê giống trao cho 10 hộ khó khăn để làm phương tiện sinh kế. Một số hội viên khó khăn ở các xã: Ia Pnôn, Ia Kriêng và thị trấn Chư Ty được trao mỗi hộ 3 con dê trị giá 6-7 triệu đồng.

“Huyện Đức Cơ còn nhiều chị em dân tộc thiểu số có cuộc sống khó khăn. Do đó, chúng tôi chỉ đạo các cơ sở Hội bám sát đời sống hội viên, kịp thời hỗ trợ chị em phát triển kinh tế. Đây cũng là cơ sở để các chị ổn định cuộc sống, tích cực tham gia sinh hoạt Hội và tham gia các phong trào thi đua”-chị Rơ Ô H'Rin chia sẻ.

Chọn nội dung xây dựng nông thôn mới làm công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHPN xã Ia Sol nhiệm kỳ 2021-2026, Hội vừa khởi công xây dựng nhà vệ sinh cho 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn là chị Rcom H'Vir và chị Kpăh H'Yúi ở làng Tel B. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ trong xã còn thực hiện các phần việc thiết thực như: trồng và chăm sóc con đường hoa, hàng rào xanh.

Trong khi đó, Hội LHPN huyện Chư Păh đã chọn làng Phung (xã Ia Mơ Nông) để triển khai công trình chào mừng đại hội cấp trên. Chị Phạm Thị Thúy-Chủ tịch Hội LHPN huyện-cho biết: “Trong đợt thi đua này, Hội LHPN huyện hỗ trợ xây 5 nhà vệ sinh cho chị em phụ nữ khó khăn ở làng Phung (2 triệu đồng/hộ), đồng thời cấp kinh phí để Hội LHPN xã mua giống hoa, cây xanh triển khai “Con đường hoa”, “Hàng rào xanh” với tổng kinh phí 15 triệu đồng”.

Công trình không chỉ “tiếp sức” cho làng Phung sớm đạt chuẩn nông thôn mới mà còn góp sức cùng địa phương tạo nên một điểm du lịch cộng đồng, du lịch xanh ở vùng đất phía Tây của tỉnh.

“Mỗi tuần một việc làm ý nghĩa”

Các cấp Hội Phụ nữ lựa chọn những công trình, phần việc phù hợp chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHPN nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Minh Châu
Các cấp Hội Phụ nữ lựa chọn những công trình, phần việc phù hợp chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Minh Châu


Đó là chủ đề được các cấp Hội LHPN huyện Đak Pơ triển khai chào mừng ngày hội lớn của hội viên, phụ nữ trong tỉnh. Từ đầu tháng 3 đến nay, “Mỗi tuần một việc làm ý nghĩa” được các cấp Hội luân phiên triển khai với nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với từng địa bàn. Hội LHPN xã Phú An thực hiện nồi cháo tình thương cho trẻ em làng Đê Chơ Gang, đồng thời nhận giúp đỡ 3 gia đình có trẻ suy dinh dưỡng.

Ngoài ra, các cấp Hội còn thực hiện định kỳ mô hình hỗ trợ bếp ăn bán trú cho trẻ đồng bào dân tộc thiểu số tại Trường Mẫu giáo Hoa Mai (xã Yang Bắc). Vừa qua, Hội LHPN xã đã vận động hội viên, phụ huynh và Mạnh Thường Quân hỗ trợ 700 ngàn đồng, 50 kg gạo và các nhu yếu phẩm nhằm tăng khẩu phần ăn, đảm bảo dinh dưỡng cho các cháu trong bữa ăn hàng ngày của trường.  

Tương trợ, giúp nhau vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống cũng là một trong những chủ đề các cấp Hội hướng tới trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Mới đây, bà Vũ Thị Hoa (75 tuổi, thôn Bầu Zút, thị trấn Chư Sê) bị ngã gãy xương đùi. Bà Hoa sống đơn thân, lại là hộ cận nghèo. Hội LHPN thị trấn Chư Sê đã vận động đóng góp 13,5 triệu đồng để đưa bà đi bệnh viện điều trị.

Chị Đào Ánh Hồng-Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Chư Sê-cho biết: “Không chỉ đưa bà Hoa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị, khi bà trở về, phụ nữ thị trấn sẽ thay phiên nhau đưa, đón bà đi tái khám, chăm sóc trong thời gian bà chưa thể đi lại được. Một số người còn mua tặng bà một số đồ dùng sinh hoạt giúp nhanh chóng ổn định cuộc sống”.
 

 MINH CHÂU
 

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.