Bình Phước: Phát hiện, bắt giữ 13 người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
16 người đi trên 3 ô tô (trong đó có 13 người nước ngoài) nhập cảnh trái phép bị lực lượng chức năng cùng người dân tại H.Hớn Quản, Bình Phước phát hiện, bắt giữ và đưa đi cách ly theo quy định.
 
13 người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước phát hiện, bắt giữ. ẢNH: H.G
13 người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước phát hiện, bắt giữ. ẢNH: H.G
Sáng 1.4, UBND H.Hớn Quản phối hợp Sở Y tế Bình Phước và các cơ quan chức năng tổ chức đưa 13 người nước ngoại nhập cảnh trái phép và 3 tài xế Việt Nam đi cách ly tập trung theo quy định.
Theo thông tin từ UBND H.Hớn Quản, khoảng 19 giờ 15 ngày 31.3, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng phát hiện 3 ô tô 7 chỗ với khoảng 20 người, trong đó có một số người mang quốc tịch nước ngoài, có biểu hiện nhập cảnh trái phép đang di chuyển trên địa bàn xã Minh Tâm, H.Hớn Quản.
 
Toàn bộ 16 người, trong đó có 13 người nước ngoài, được đưa đi cách ly theo quy định  ẢNH: H.G
Toàn bộ 16 người, trong đó có 13 người nước ngoài, được đưa đi cách ly theo quy định ẢNH: H.G
Lực lượng chức năng H.Hớn Quản yêu cầu dừng để kiểm tra, tuy nhiên cả 3 tài xế đều không không chấp hành hiệu lệnh, tiếp tục điều khiển xe vượt qua chốt kiểm tra hòng bỏ chạy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng truy đuổi, chặn bắt cả 3 ô tô.
Qua kiểm tra, trên 3 xe có 16 người, trong đó có 13 người nước ngoài (chưa rõ quốc tịch) nhập cảnh trái phép và 3 tài xế người Việt.
Trong khi lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra thì bất ngờ 2 người cố tình lẻn ra khỏi xe, bỏ trốn vào lô cao su thuộc xã Minh Đức, H.Hớn Quản. Sau đó, người dân địa phương và lực lượng chức năng phối hợp truy tìm 2 người bỏ trốn. Đến khoảng 5 giờ ngày 1.4, người dân và lực lượng chức năng đã tìm thấy cả hai.
Ngay trong sáng 1.4, cả 16 người đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.
Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đang tiếp túc làm rõ vụ 13 người nước ngoài nhập cảnh trái phép.
Theo Hoàng Giáp (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.