Tai nạn giao thông khiến 2 người chết ở Mang Yang: Tai ương ập xuống bất ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vốn là những người đàn ông giữ vai trò trụ cột gia đình nhưng họ đã vĩnh viễn nằm xuống sau vụ tai nạn thương tâm, để lại những khoảng trống khó bù đắp cho vợ con.

Không khí tang thương bao trùm căn nhà của anh Trường. Ảnh: Lê Gia
Không khí tang thương bao trùm căn nhà của anh Trường. Ảnh: Lê Gia

Xóm nhỏ ở thôn Nhơn Tân (xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) phủ màu tang tóc sau vụ tai nạn giao thông khiến anh Đinh Nhật Trường (SN 1980) và em rể là anh Trương Minh Hùng (SN 1990, trú tại thôn 2, xã Ayun, huyện Mang Yang) tử vong.

Ngày 3-3, anh Trường sang nhà anh Hùng bàn việc sang nhượng chiếc xe máy của mình cho em rể. Khoảng 17 giờ 10 phút cùng ngày, sau cuộc nhậu, anh Hùng điều khiển chiếc xe máy vừa mua chở theo anh Trường lưu thông trên quốc lộ 19. Khi đến địa phận xã Đak Ta Ley thì va chạm với ô tô tải BKS 78C-084.53 do anh Huỳnh Tấn Hoàng (SN 1988, trú tại huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) điều khiển theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến anh Hùng và anh Trường tử vong tại chỗ. Ông Nguyễn Huy Hoàng (cậu của anh Trường) kể lại: “Tôi đang đi làm thì có người gọi bảo Trường bị tai nạn nặng lắm, chắc không qua khỏi. Tôi tức tốc chạy đến nơi thì thấy thi thể cháu đã bị dập nát khiến tôi ngất xỉu hơn 15 phút mới hồi tỉnh”.

Cũng theo ông Hoàng, gia đình anh Trường thuộc diện hộ cận nghèo. Vợ chồng anh lấy nhau và có 3 mặt con. Khi cậu con trai chỉ mới chập chững bước đi, vợ chồng bất hòa dẫn đến ly dị. Người vợ bỏ đi khiến anh rơi vào cảnh “gà trống nuôi con”.

Anh Trường đã có những khoảng thời gian chìm vào khủng hoảng khi phải một mình gồng gánh nuôi 3 con ăn học. Hai người con lớn đã sớm nghỉ học để vào TP. Hồ Chí Minh mưu sinh khi mới 16, 17 tuổi. Thương con và ân hận về câu chuyện của người lớn khiến lũ trẻ phải khổ sở, anh Trường quyết tâm xin vào làm công nhân của trang trại chăn nuôi bò tại xã Đak Yă (huyện Mang Yang). Để có tiền nuôi con ăn học, ban ngày, anh đi làm công nhân. Chiều tối, anh tranh thủ chăm chút vườn cà phê.

Lực lượng Công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Ảnh: Lê Gia
Lực lượng Công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Ảnh: Lê Gia
Ngày 4-3, ông Lê Trọng-Chủ tịch UBND huyện Mang Yang đã đến động viên và chia sẻ nỗi mất mát người thân với gia đình của các nạn nhân. Ủy ban nhân dân huyện cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ tai nạn rất nghiêm trọng này.

“Thấy Trường nó siêng năng, chăm chỉ ai cũng thương. Giờ thì xảy ra cơ sự thế này. Các cháu còn nhỏ quá mà không còn tình thương của cha mẹ. Đứa bé giờ cũng không biết ở với ai vì ông bà cũng già cả liệu có nuôi được cháu không”-ông Hoàng tâm sự.

Vừa phải chịu tang chồng, lại phải chịu tang anh trai, chị Đinh Thị Mỹ Hạnh đã phải đón nhận nỗi xót xa khôn tả. Hay tin 2 người bị tai nạn, chị Hạnh vội chạy đến hiện trường cách nhà chỉ chừng 500 m thì phải chứng kiến khung cảnh khiến chị rụng rời tay chân. Chị không tin vào mắt mình bởi 2 người thân yêu, ruột thịt đã ra đi mãi mãi.

Chị Hạnh đã có 1 đời chồng và 1 người con nhưng sau đó tan vỡ. Đến với anh Hùng, chị sinh thêm 1 cháu trai gần 4 tuổi. Anh đi làm cửa sắt, chị mở tiệm cắt tóc nhỏ ven quốc lộ với hy vọng nay mai sẽ làm được căn nhà cho yên bề gia thất. Vậy mà anh Hùng mất đi để lại trên vai chị gánh nặng gia đình với 2 người con thơ.

LÊ GIA

Có thể bạn quan tâm

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.