Chỗ dựa tin cậy của người dân Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mới đây, chị Lê Thu Thảo (tổ 1, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) viết thư cảm ơn Công an huyện đã tích cực chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Phú Túc vào mùng 1 Tết Tân Sửu 2021.
Lực lượng Công an tham gia chữa cháy cứu nạn, cứu hộ tại chợ Phú Túc. Ảnh: Công an huyện Krông Pa
Lực lượng Công an tham gia chữa cháy, sơ tán tài sản của người dân tại chợ Phú Túc. Ảnh: Công an huyện Krông Pa
Trong thư, chị Thảo cho biết: Lúc 10 giờ ngày 12-2 (mùng 1 Tết Tân Sửu), chợ Phú Túc xảy ra cháy lớn. Khoảng 5 phút sau, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Krông Pa đã có mặt để tham gia dập tắt đám cháy, không để lửa lan rộng.
Chị Thảo viết: “Tôi thấy nhiều chiến sĩ rất gan dạ, trong khi đám cháy còn đang bùng phát nhưng đã liều mình vào giữa đám cháy để dập lửa, di chuyển tài sản. Thay mặt những hộ kinh doanh khu vực chợ Phú Túc, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới các cấp lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an đã dũng cảm, không quản ngại gian khó để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân ngay giữa ngày Tết”.
Cũng liên quan đến công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong vụ hỏa hoạn nói trên, Công an huyện Krông Pa còn nhận được thư cảm ơn của Đội Xây dựng giao thông và Dịch vụ đô thị huyện-đơn vị phụ trách quản lý hoạt động tại chỗ Phú Túc.
Chúng tôi xin trích một phần nội dung thư như sau: “Với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ đã tích cực giúp các hộ dân đưa tài sản từ các ki ốt ra ngoài, đồng thời phân công bảo vệ tài sản được di chuyển ra khỏi đám cháy nhằm ngăn chặn các đối tượng xấu lợi dụng tình trạng hỗn loạn để trộm cắp tài sản. Sự có mặt kịp thời của lực lượng Công an đã trấn an tinh thần cho người dân, nhất là các hộ kinh doanh, buôn bán trong chợ, giúp bà con giảm thiểu thiệt hại do đám cháy gây ra”. 
Thư cảm ơn của chị Lê Thu Thảo. Ảnh: Thúy Trinh
Thư cảm ơn của chị Lê Thu Thảo. Ảnh: Thúy Trinh
Được biết, ngày 12-2, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy tại dãy ki ốt quần áo, đồ gia dụng tại chợ Phú Túc. Nhận tin báo, Công an huyện Krông Pa đã huy động hơn 40 cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đến hiện trường chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Với sự hỗ trợ tích cực của lực lượng chữa cháy tại chỗ và người dân, sau 2 giờ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.
THÚY TRINH

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.