Chi gần 10 tỉ đồng cưỡng chế công trình chuyên phục vụ khách Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định bổ sung cho UBND TP.Nha Trang hơn 9,6 tỉ đồng để thực hiện cưỡng chế đối với các nhà xưởng xây dựng vi phạm chuyên phục vụ khách Trung Quốc.

Một cửa hàng chuyên phục vụ khách Trung Quốc xây dựng vi phạm tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang ẢNH: ANH NHÂN
Một cửa hàng chuyên phục vụ khách Trung Quốc xây dựng vi phạm tại xã Phước Đồng, TP.Nha Trang ẢNH: ANH NHÂN
Theo báo cáo của Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) TP.Nha Trang, hiện trên đường Nguyễn Tất Thành (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang, Khánh Hòa) có 7 công trình nhà xưởng xây dựng không phép, chuyên phục vụ bán hàng cho khách Trung Quốc. Cơ quan chức năng đã buộc tháo dỡ từ hơn một năm qua nhưng đến nay chỉ 1 công trình chấp hành, 6 công trình khác với diện tích hàng ngàn mét vuông vẫn tồn tại.
Theo ông Lê Tiến Vĩnh, Trưởng phòng QLĐT TP.Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa, đã ban hành các quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các công trình này, đồng thời phê duyệt phương án phá dỡ các công trình nói trên. Mới đây UBND TP.Nha Trang đã ban hành quyết định phê duyệt các kế hoạch cưỡng chế do UBND xã Phước Đồng lập, yêu cầu khẩn trương thực hiện cưỡng chế trước ngày 15.4.
Về kinh phí tháo dỡ, ngày 4.2, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định bổ sung cho UBND TP.Nha Trang hơn 9,6 tỉ đồng để thực hiện cưỡng chế đối với các nhà xưởng xây dựng vi phạm nói trên.
Ông Lê Đại Dương, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang, đã giao Phòng TN-MT phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu các quy định pháp luật để tham mưu UBND thành phố kê biên tài sản trên các thửa đất đã xây dựng công trình trái phép, nhằm đảm bảo thu hồi kinh phí cưỡng chế trong trường hợp người vi phạm không chi trả kinh phí thực hiện cưỡng chế. Tuy nhiên, phương án này chưa thể đảm bảo việc có thu lại được tiền ngân sách đã ứng cưỡng chế, bởi các công trình sai phạm có thể xây dựng trên đất thuê của người khác. Trước đó, để đảm bảo thu hồi kinh phí cưỡng chế, các tài khoản của chủ công trình vi phạm đã bị niêm phong nhưng đa số tài khoản đều “0 đồng”.
Theo ông Lê Đại Dương, trước mắt thực hiện cưỡng chế đối với các công trình có dự toán chi phí tháo dỡ dưới 1 tỉ đồng, và việc cưỡng chế phải hoàn thành trước ngày 15.4.
Theo Hiền Lương (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.