Phú Thiện quan tâm chăm lo Tết cho người dân ở khu cách ly tập trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Năm nay, nhiều người dân huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) phải đón Tết trong các khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, họ đều cảm thấy ấm lòng bởi sự quan tâm chăm lo của chính quyền địa phương và cả cộng đồng. 
Lãnh đạo huyện Phú Thiện tặng quà Tết cho người dân tại khu vực cách ly tập trung. Ảnh: Hà Phương
Lãnh đạo huyện Phú Thiện tặng quà Tết cho người dân tại khu cách ly tập trung. Ảnh: Hà Phương
Ông Trịnh Văn Sang-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện-cho biết: Hiện trên địa bàn huyện có 3 khu cách ly tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên; Trường THCS Dân tộc nội trú; trụ sở Ban Y tế dự phòng huyện. Tại những nơi này hiện có hơn 200 công dân đang cách ly tập trung.
Nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân ở các khu cách ly tập trung và lực lượng làm nhiệm vụ phòng-chống dịch Covid-19, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 17/NQ-CP, ngày 9-2-2021 về chi hỗ trợ tiền ăn và bồi dưỡng chống dịch Covid-19 trong 5 ngày Tết Tân Sửu 2021. Theo đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 160 ngàn đồng/ngày/người đang thực hiện cách ly y tế tập trung. Ngoài ra, UBND huyện đã xuất thêm kinh phí để tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần người dân tại các khu cách ly và các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ phòng-chống dịch của huyện. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm... đã vận động, quyên góp hơn 200 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm để gửi tới cán bộ, chiến sĩ, người dân tại những khu cách ly, khu vực bị phong tỏa. 
Lực lượng chức năng chốt chặn tại các chốt đường biên giáp ranh. Ảnh: Hà Phương
Lực lượng chức năng tham gia chốt chặn phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Hà Phương
Đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện, chị Phạm Thị Ngọc Huyền (xã Ia Peng, huyện Phú Thiện) kể, hàng ngày, chị cùng mọi người ở đây được cán bộ y tế thăm khám sức khỏe; được chăm lo ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, hợp vệ sinh; được tuyên truyền, hướng dẫn giữ đúng khoảng cách và thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, vệ sinh nơi ở... để khu vực cách ly đảm bảo an toàn.
"Nhân dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi được lãnh đạo huyện đến thăm, động viên. Khẩu phần ăn có đầy đủ các món truyền thống của ngày Tết như: bánh chưng, dưa kiệu, chả lụa... Chúng tôi ở đây rất yên tâm và thoải mái, chỉ mong những lần xét nghiệm sau đều cho kết quả âm tính để sớm trở về gia đình”-chị Huyền cho hay.
Lực lượng đoàn viên thanh niên nấu hàng trăm khẩu phần ăn để tặng cho người dân tại khu vực cách ly. Ảnh: Hà Phương
Lực lượng đoàn viên, thanh niên nấu hàng trăm khẩu phần ăn để tặng người dân tại khu vực cách ly. Ảnh: Hà Phương
Tại buôn Sô Ma Rơng (xã Ia Peng)-nơi ghi nhận ca dương tính với SASR-CoV-2 và đang thực hiện phong tỏa, công tác chăm lo Tết cho người dân được cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể của xã quan tâm.
Ông Lê Đình Hinh-Bí thư Đảng ủy xã-cho biết: “Nhân dịp Tết Nguyên đán 2021, xã đã cấp phát 1,5 tấn gạo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong buôn. Hộ nghèo được nhận 20 kg, hộ cận nghèo nhận 10 kg. Ban chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 xã đã tặng 226 phần quà cho 226 hộ trong buôn; Công an huyện tặng 1,2 tấn gạo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tặng 10 suất quà cho hội viên phụ nữ nghèo. Ngoài ra, hàng ngày, người dân trong khu phong tỏa đều được xã cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm như gạo, rau xanh...”.
Nhiều người dân rất phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp, các ngành; chấp hành tốt các quy định về phòng-chống dịch của Bộ Y tế và của chính quyền địa phương. Các gia đình có người thân phải cách ly y tế tập trung cũng rất yên tâm. Tất cả đều vững tin cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch Covid-19.
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Nhớ rận rồng ruộng lúa

Nhớ rận rồng ruộng lúa

(GLO)- Người Bắc từ xa xưa đã có sở thích ăn con cà cuống giống như là việc sử dụng giống thủy sinh chân đốt cua đồng, tôm tép làm món ăn vậy. Mà cà cuống lại được gọi với cái tên rất ảo diệu, là con “rận rồng”.

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.