Gợi ý chế biến những món ngon từ thịt gà còn thừa ngày Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nếu bạn đang loay hoay không biết xử lý thế nào thì sau đây là một vài gợi ý giúp bạn giúp “hồi sinh” gà luộc sau Tết thành những món đặc biệt hấp dẫn.


Nộm gà xé

Các món ăn dịp Tết thường nhiều dầu mỡ khiến bạn ngán, vậy hãy cùng sử dụng ngay phần gà luộc còn thừa để chế biến món nộm gà xé chua ngọt giúp thay đổi khẩu vị cho cả gia đình nhé.

Món nộm gà với sự kết hợp của các loại rau củ như: cà rốt, dưa leo, hành tây, hoa chuối, xoài xanh,...sẽ mang đến hương vị thanh đạm, tươi mát, cùng miếng gà dai dai, đi kèm nước mắm chua ngọt

Khô gà

Nếu bạn là một tín đồ thích nhâm nhi các món như khô bò, khô mực xé thì chắc chắn không thể bỏ qua món khô gà cay hay khô gà lá chanh đã từng làm mưa làm gió trong giới trẻ. Khô gà có màu vàng nâu óng ả, khi ăn có độ dai ngọt, hương thơm từ lá chanh và vị cay từ ớt chắc chắn không thể bỏ qua.

Bạn có thể tận dụng phần thịt gà luộc còn thừa ngày Tết để tiến hành thực hiện ngay món khô gà thơm ngon này một cách dễ dàng bằng những đồ gia dụng nhà bếp quen thuộc như chảo chống dính, nồi cơm điện hay lò vi sóng.

 

 Chế biến thịt gà sau Tết thành những món ngon. Ảnh: GG
Chế biến thịt gà sau Tết thành những món ngon. Ảnh: GG


Miến gà trộn

Nguyên liệu: 1 con gà

Hành, mùi tàu, mùi ta, giá, chanh

Miến, xì dầu, nước mắm, mỳ chính, hạt tiêu, hành khô, gừng

Nấm hương và nấm mèo ngâm nước ấm, rửa sạch, thái chỉ.

Cà rốt gọt vỏ, thái chỉ. Hành tây bổ múi cau. Cải xanh xắt khúc ngắn vừa ăn.

Trứng tráng mỏng, thái sợi

Gà luộc xé thịt ra thành miếng nhỏ. Bắc nồi nước sôi cho miến vào nấu khoảng 2-3 phút cho mềm rồi vớt ra ngoài, xối qua nước lạnh, cho ít mỡ gà vào để sợi miến khỏi dính. Để ráo

Bắc chảo cho tỏi vào phi thơm với chút dầu ăn, cho tiếp nấm hương và nấm mèo vào xào khoảng 3 phút rồi cho cà rốt, giá, cải vào xào chung.

Trộn hỗn hợp gồm: 5 phần xì dầu + 2 phần mỡ gà + 1 phần dầu mè + 1 phần đường + 1/3 phần muối. Cho lên bếp nấu sôi cho quyện đều, hơi sánh, nếm lại cho vừa miệng.

Trộn tất cả các thành phần lại với nhau rắc tiêu và hành ngò thái nhỏ lên. Khi ăn mới chan nước trộn.

Phở trộn thịt gà

Nguyên liệu:

Gà luộc rồi còn thừa, hành khô, bánh phở, hành lá, tỏi, rau răm, rau húng, rau mùi, giá, lạc rang, gia vị.

Cách làm:

Thịt gà xé nhỏ

Các loại rau thơm rửa sạch thái nhỏ.

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ rồi đem phi thơm.

Bánh phở chần sơ cho mềm, rồi rưới ít tỏi phi và dầu ăn lên trên cho khỏi dính.

Lạc rang giã dập.

Sau đó, đến bước pha nước trộn: 2 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê dấm, ít tỏi phi vàng, khuấy đều và nêm nếm lại cho vừa ăn.

Cuối cùng, bạn cho ít bánh phở vào bát, thêm thịt gà, rau thơm, rưới ít nước trộn, tỏi phi và lạc rang nữa là xong.

https://laodong.vn/chuyen-nha-minh/goi-y-che-bien-nhung-mon-ngon-tu-thit-ga-con-thua-ngay-tet-880960.ldo
 

Theo HẢI NGỌC (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.