Gỡ bỏ phong tỏa tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu và Hoàng Sa ở Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 6-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch thông tin: Sau khi toàn bộ mẫu xét nghiệm của người dân tại đường Nguyễn Đình Chiểu và Hoàng Sa (TP. Pleiku) đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, tỉnh quyết định gỡ bỏ phong tỏa 2 tuyến đường này. 


Theo đó, tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Tây Sơn) và đường Hoàng Sa (phường Ia Kring) là những nơi bệnh nhân 1892 có đến; trong đó, có nhà bố mẹ tại 18 Nguyễn Đình Chiểu và nhà riêng tại đường Hoàng Sa.

Sau khi truy vết, kiểm soát dịch tễ, phát hiện các điểm trên là nguy cơ nên ngành chức năng đã lập tức phong tỏa đối với 2 tuyến đường trên và cho lấy tổng cộng 584 mẫu của người dân (gồm các F1, F2 và diện rộng cho toàn dân khu phố) để làm xét nghiệm. Qua xét nghiệm, tất cả mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng chuẩn bị thu quân sau khi tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tây Sơn, TP. Pleiku dỡ bỏ phong tỏa. Ảnh: Như Nguyện
Lực lượng chức năng chuẩn bị thu quân sau khi tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Tây Sơn, TP. Pleiku) được dỡ bỏ phong tỏa. Ảnh: Như Nguyện


Qua thảo luận với tổ chuyên gia, tỉnh quyết định gỡ bỏ phong tỏa tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Hoàng Sa. Tuy nhiên, đối với các trường hợp F1 vẫn thực hiện cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà có giám sát; đồng thời vẫn kiểm soát và phong tỏa 2 căn nhà gồm nhà bố mẹ bệnh nhân 1892 tại 18 Nguyễn Đình Chiểu và nhà riêng của bệnh nhân này tại đường Hoàng Sa.

Đến sáng 6-2, Gia Lai chưa ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 nào. Tổng số ca dương tính trên địa bàn tỉnh hiện vẫn là 18. Sau các bước triển khai khoanh vùng, thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm… cơ bản tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát.

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.