Gia Lai: Những lá thư cảm ơn giữa mùa dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong những ngày căng mình trên tuyến đầu chống dịch, điều quý giá nhất mà lực lượng Công an tỉnh Gia Lai nhận được là tình cảm của người dân. Những lời cảm ơn chân thành của người dân chính là nguồn động viên cán bộ, chiến sĩ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Công an huyện Phú Thiện thực hiện nhiệm vụ tại buôn Sô Ma Rơng (xã Ia Peng). Ảnh: Thúy Trinh
Lực lượng Công an huyện Phú Thiện thực hiện nhiệm vụ tại buôn Sô Ma Rơng (xã Ia Peng). Ảnh: Thúy Trinh
Ngày 22-2, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện Phú Thiện có công văn hỏa tốc về việc thay đổi các biện pháp giãn cách xã hội ở buôn Sô Ma Rơng, xã Ia Peng. Theo đó, tính đến ngày 19-2, thời gian áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với buôn đã qua 18 ngày.
Tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, 796 trường hợp tại buôn Sô Ma Rơng có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Riêng bệnh nhân Đ. đã có kết quả âm tính 3 lần liên tiếp. Để các hoạt động kinh tế-xã hội từng bước trở lại bình thường, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện thống nhất áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 từ 10 giờ ngày 22-2.
Buôn Sô Ma Rơng là địa bàn ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại huyện Phú Thiện. Để góp phần ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, Công an huyện đã triển khai lực lượng xuống xã Ia Peng phối hợp với các ban, ngành thành lập các chốt chặn phục vụ cho việc phong tỏa buôn Sô Ma Rơng.
Ngoài việc đảm bảo tại các điểm chốt chặn, Công an huyện còn hỗ trợ thực phẩm, đồ dùng nhằm giúp người dân vùng dịch ổn định cuộc sống. Đồng thời, Công an huyện cũng tuyên truyền, vận động người dân không quá hoang mang, chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch. Người dân trong buôn cũng luôn đồng hành cùng các lực lượng chức năng đẩy lùi dịch bệnh. Điển hình như ông Đàm Duy Đới tình nguyện nhường căn nhà của mình cho lực lượng tham gia chống dịch nghỉ ngơi, ăn uống tạm thời.
Thư cảm ơn của người dân gửi Công an huyện Phú Thiện.
Thư cảm ơn của người dân gửi Công an huyện Phú Thiện.
Mới đây, ông Siu Mhơi-Trưởng thôn Sô Ma Rơng viết thư cảm ơn lực lượng Công an đã hỗ trợ, giúp đỡ bà con trong thời gian bị phong tỏa. Trong thư, ông Mhơi viết: Buôn Sô Ma Rơng có 226 hộ, trong đó có 22 hộ nghèo và 29 hộ cận nghèo. Trước tình hình dịch bệnh dễ lây lan trong cộng đồng, người dân buôn Sô Ma Rơng đã đoàn kết chấp hành quy định cách ly. Tuy nhiên, nhiều hộ dân cũng gặp khó khăn, thiếu thốn về vật chất, nhất là các nhu yếu phẩm như: gạo, mắm muối, rau và dụng cụ bảo hộ y tế. Một số người chưa hiểu hết về dịch bệnh, còn tâm lý lo sợ quá mức, chưa biết cách phòng tránh dịch.
“Biết được hoàn cảnh của các hộ dân trong buôn, Công an huyện và Công an xã không quản ngại khó khăn, nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh đã đến với người dân để ủng hộ, giúp đỡ về nhu yếu phẩm, khẩu trang kháng khuẩn… Các đồng chí Công an thường xuyên vào từng nhà, gặp từng người để tuyên truyền, phổ biến phòng-chống dịch; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con để tìm hướng giải quyết; bảo vệ an toàn tài sản của các hộ đi cách ly; ngày đêm canh gác tại các chốt chặn. Tôi xin thay mặt bà con trong buôn gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng, Nhà nước, lực lượng Công an các cấp đã kịp thời giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn trong mùa dịch bệnh”.
Một công dân thực hiện cách ly tập trung ở thị xã Ayun Pa cũng viết những dòng chia sẻ giàu cảm xúc dành cho lực lượng chống dịch, trong đó có lực lượng Công an: “Hôm qua đến nay, em đi lấy đồ ăn 3 lần. Chưa bao giờ em thấy cảm động đối với các anh, các chú Công an, dân quân và các thanh niên tình nguyện như thế. Có người mồ hôi đầm đìa, có người mắt thâm quầng vì mất ngủ, loay hoay bưng chuyển đồ. Em thực sự trân quý và biết ơn!”.
THÚY TRINH

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.