Đề nghị hoàn tiền mua vé cho công nhân, viên chức, lao động ở lại ăn Tết tránh dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải về việc tạo điều kiện hoàn vé phương tiện vận tải cho công nhân, viên chức, lao động về quê ăn Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.
Ngày 8/2, thông tin từ văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ký văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tạo điều kiện hoàn vé phương tiện vận tải cho công nhân, viên chức, lao động về quê ăn tết Nguyên đán Tân Sửu. Văn bản đồng thời được gửi tới Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Theo đó, như thường lệ, hầu hết người lao động xa quê trong cả nước đều sắp xếp, bố trí công việc để có thể về quê đón Tết, trong đó có nhiều người đã đặt mua vé phương tiện giao thông vận tải từ nhiều ngày trước. 
Nhiều người lao động có nhu cầu được hoàn tiền mua vé tàu xe về quê ăn tết khi quyết định ở lại.
Nhiều người lao động có nhu cầu được hoàn tiền mua vé tàu xe về quê ăn tết khi quyết định ở lại.
Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhiều công nhân, lao động đã chọn phương án ở lại địa phương đang làm việc để đón Tết và trả lại vé phương tiện đã mua trước đó. Đây là việc làm rất đáng hoan nghênh của người lao động, chung tay cùng hệ thống chính trị phòng chống và đẩy lùi Covid -19.
"Để giúp người lao động giảm bớt khó khăn, nhất là trong năm 2020, phần lớn người lao động bị tác động bởi dịch Covid -19, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trân trọng đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo các Hãng vận tải, các doanh nghiệp, các chủ phương tiện vận tải tạo điều kiện thuận lợi để công nhân lao động được hoàn trả tiền đặt cọc mua vé hoặc hoàn trả lại vé đã mua. Đây cũng giải pháp góp phần cùng nhân dân cả nước sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, để nhân dân cả nước được đón Tết cổ truyền Tân Sửu 2021 vui vẻ, đầm ấm, an toàn", công văn nêu rõ.
Trước đó, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã kêu gọi công nhân hạn chế đi lại, cân nhắc kỹ về quê ăn Tết. Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khuyến cáo công nhân hợp tác khai báo y tế, giúp lực lượng chức năng truy vết, xử lý kịp thời các ca nghi nhiễm; đồng thời yêu cầu các cấp công đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà trực tiếp cho công nhân trong doanh nghiệp, khu nhà trọ, thay vì tổ chức các sự kiện bề nổi, tập trung đông người.
Theo thống kê ban đầu của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, TP.HCM có hơn 219.000 công nhân ở lại ăn Tết, tỉnh Bình Dương có 500.000 công nhân, Bình Dương; Đồng Nai có hơn 200.000, Hải Phòng – Quảng Ninh có gần 20.000 công nhân, Trong đó, riêng Hải Dương có tới 4.000 công nhân đang bị cách ly. 
Cả nước có hơn 1 triệu công nhân không về quê ăn Tết vì dịch Covid-19. Để chuẩn bị cho công nhân vui tết, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều đoàn chăm lo vui chơi, chuẩn bị bánh chưng quà vui chơi, hỗ trợ người lao động. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự kiến tổng mức hỗ trợ dịp Tết khoảng 500 tỷ đồng, chủ yếu giúp công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, trung bình một triệu đồng mỗi người.
 Tạ Nguyệt (DanViet)

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.