Một nông dân ở Phú Thiện trả lại gần 28 triệu đồng cho shipper đánh rơi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vào 14 giờ 30 phút ngày 24-1, anh Nguyễn Minh Hoàng (SN 1997, trú tại thôn Thanh Trang, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) hốt hoảng đến Công an xã Ia Sol (huyện Phú Thiện) trình báo vừa đánh rơi chiếc ví, bên trong có giấy tờ và hơn 27,7 triệu đồng. Anh Hoàng là nhân viên giao hàng, số tiền trên của khách hàng nhờ anh thu hộ.   
Anh Lê Văn Oai (bìa phải) trao trả toàn bộ giấy tờ và số tiền 27.766.000 đồng cho anh Nguyễn Minh Hoàng. Ảnh: Thúy Trinh
Anh Lê Văn Oai (bìa phải) trao trả toàn bộ giấy tờ và số tiền hơn 27,7 triệu đồng cho anh Nguyễn Minh Hoàng. Ảnh: Thúy Trinh
Nhận tin báo, Công an xã Ia Sol đã thông báo đến quần chúng nhân dân trong xã qua hệ thống loa truyền thanh về trường hợp trên, kèm theo số điện thoại của anh Hoàng. Khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, anh Lê Văn Oai (SN 1973, trú tại thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol) đã gọi cho anh Hoàng đến nhận lại chiếc ví. Trước sự chứng kiến của lực lượng Công an xã, trưởng thôn, anh Oai đã trao lại toàn bộ tài sản, giấy tờ bị mất cho anh Hoàng. 
Được biết, anh Oai nhặt được chiếc ví của anh Hoàng trên đường đi làm đồng về. Vừa lúc đó, anh nghe thông báo của Công an xã nên điện báo cho anh Hoàng theo số điện thoại lực lượng Công an cung cấp. Gia đình anh Oai làm nông, kinh tế không mấy dư giả, nhưng với lòng tốt của mình, anh không ngần ngại trả lại số tiền lớn mình nhặt được cho người bị mất. 
THÚY TRINH

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.