Hội Người mù tỉnh Gia Lai triển khai nhiệm vụ năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai phương hướng hoạt động năm 2021 diễn ra sáng 22-1, Hội Người mù tỉnh Gia Lai đánh giá năm qua, các cấp Hội đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội, tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho hội viên. 

Theo báo cáo tại hội nghị, toàn tỉnh hiện có 851 người mù 2 mắt, trong đó có 186 người thuộc diện hộ nghèo, 41 người thuộc hộ cận nghèo. Trong năm 2020, Hội tổ chức thăm hỏi, tặng 276 suất quà dịp lễ, Tết cho người mù với tổng số tiền hơn 140 triệu đồng; hỗ trợ 2 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi người 10 kg gạo/tháng.

Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc Tế (AIC) hỗ trợ cho người mù tỉnh Gia Lai 158 điện thoại thông minh hiệu Vsmart Joy2+ có cài đặt ứng dụng hỗ trợ người khiếm thị. Hội đã thực hiện việc trao tặng, hướng dẫn cách sử dụng điện thoại cho người mù trong tỉnh. Hội cũng đã vận động, phối hợp với Công ty Điện lực Gia Lai xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 320 triệu đồng tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Phương
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Phương


Ngoài ra, Hội phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tặng 5 suất quà cho trẻ em mù, mỗi suất 500 ngàn đồng; thăm và tặng 20 suất quà cho người mù ốm đau, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm và tặng 64 suất quà cho người mù trên địa bàn thị xã An Khê, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; phối hợp với Hội Người mù tỉnh Thừa Thiên-Huế gửi 10 hội viên học làm đũa, tăm tre, chổi đót; phối hợp với Trường Trung cấp Tây Sài Gòn, Hội Đông y tỉnh tổ chức cho 10 hội viên tham gia lớp học nghề xoa bóp bấm huyệt cổ truyền...  

Trong năm 2021, Hội Người mù tỉnh tiếp tục rà soát và tham mưu với các sở, ban, ngành quan tâm giải quyết chính sách cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Hội cũng sẽ tiến hành khảo sát đời sống của hội viên để từ đó đề ra các giải pháp tạo việc làm, mở dịch vụ sản xuất, hỗ trợ vay vốn; tư vấn giới thiệu việc làm, hướng nghiệp cho người mù trong tỉnh; động viên người mù đi học chữ nổi, học làm chổi, tăm, học kỹ thuật mát xa, bấm huyệt cổ truyền tại các Trung tâm Dạy nghề-Hướng nghiệp cho người mù của Trung ương Hội và các tỉnh bạn. Chú trọng, quan tâm tới chất lượng công tác dạy nghề, đồng thời gắn việc dạy nghề với giải quyết việc làm; phấn đấu các hội viên sau học nghề đều có việc làm ổn định.

Bên cạnh đó, Hội tiếp tục khảo sát về nhà ở, vận động, phối hợp với các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người mù thuộc diện hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn chưa có nhà ở hoặc nhà ở tạm bợ dột nát trên địa bàn toàn tỉnh. Phối kết hợp với Ban Lao động việc làm của Trung ương Hội, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh lập dự án cho hội viên vay vốn quỹ quốc gia giải quyết việc làm. Tiếp tục thực hiện công tác vận động quyên góp xây dựng quỹ Hội, tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ của các doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân để có nguồn lực tài chính thực hiện tốt công tác xã hội hóa việc chăm sóc đời sống hội viên...

 

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.