Gia Lai: Tổng kết công tác gia đình và phòng-chống bạo lực gia đình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 15-1, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức tổng kết công tác gia đình và phòng-chống bạo lực gia đình giai đoạn 2015-2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ đến năm 2025.

 Ông Trần Ngọc Nhung-Giám đốc Sở Văn hoa-Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Phương Duyên
Ông Trần Ngọc Nhung-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Phương Duyên

5 năm qua, công tác gia đình và phòng-chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Năm 2015, toàn tỉnh có 231.913/325.176 hộ được công nhận gia đình văn hóa (đạt 71,32%) thì đến năm 2020 có 282.238/377.426 hộ được công nhận (đạt 74,77%). Số thôn, làng, tổ dân phố được công nhận văn hóa tăng từ 70,01% năm 2015 lên 92,69% năm 2020.

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cũng tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hội thi tìm hiểu Luật Phòng-chống bạo lực gia đình toàn tỉnh; Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; Hội thi vẽ tranh “Gia đình yêu thương”; Ngày hội “Gia đình ấm áp yêu thương”; hội nghị đánh giá công tác phòng-chống bạo lực gia đình…

Sở còn phối hợp với Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh lồng ghép nội dung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình…

Trong công tác phòng-chống bạo lực gia đình, đến nay, Sở đã phối hợp với các cấp Hội Phụ nữ thành lập 1.274 “địa chỉ tin cậy” tại các xã, thị trấn trực thuộc 17 huyện, thị xã, thành phố. Năm 2015, toàn tỉnh xảy ra 224 vụ bạo lực gia đình thì năm 2020 giảm còn 144 vụ.

Từ nay đến năm 2025, Sở xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; lồng ghép nội dung phòng-chống bạo lực gia đình trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương giai đoạn 2021-2025; duy trì, phát triển mô hình phòng-chống bạo lực gia đình; tăng cường các hoạt động phối hợp liên ngành cũng như công tác kiểm tra, giám sát… Bên cạnh đó, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 17 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện công tác gia đình và phòng-chống bạo lực gia đình giai đoạn 2015-2020.

 

PHƯƠNG DUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Việc tử tế giữa đời thường

Việc tử tế giữa đời thường

(GLO)-Nhặt được của rơi trả lại người mất hay giúp người đi lạc trở về với gia đình là những việc tử tế mà nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã làm. Những việc làm ấy đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy văn minh xã hội, hướng tới các giá trị tiến bộ và nhân văn.