Gia Lai: Chỉ đạo thực hiện pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công văn số 2535/UBND-NL về đẩy mạnh thực thi pháp luật và tuyên truyền phổ biến công tác bảo tồn đa dạng sinh học và các loài hoang dã.

 Nhiều loài chim hoang bị săn bắt, mua bán. Ảnh: Thanh Nhật
Nhiều loài chim hoang bị săn bắt, mua bán. Ảnh: Thanh Nhật

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, cơ quan đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới công chức, viên chức, người lao động và người dân nghiêm túc thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các loài hoang dã-đặc biệt là các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ theo quy định pháp luật; không tham gia săn bắt, mua bán vận chuyển, giết mổ tiêu thụ tàn trữ, quảng cáo động vật hoang dã trái pháp luật...

Đồng thời, không tiêu thụ, sử dụng các loài động vật hoang dã nguy cấp và các sản phẩm từ động vật hoang dã nguy cấp. Không tham gia săn bắt, mua bán sử dụng các loài chim hoang dã, đặc biệt trong mùa di cư từ tháng 9 của năm trước đến tháng 4, 5 của năm sau.  Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 42/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 8-12-2020 về tăng cường công tác quản lý, kiểm soát loài ngoại lai xâm hại ra môi trường tự nhiên...

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu Chi cục Kiểm lâm tỉnh chủ trì phối hợp với Cục Quản lý Thị trường, Cục Hải quan Gia Lai- Kon Tum, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh tăng cường phối hợp liên ngành, thanh tra, kiểm tra thường xuyên các nhà hàng, cơ sở nuôi và kinh doanh động vật hoang dã, chợ chim hoang dã, các tuyến vận chuyển hàng hóa trọng điểm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ các loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài nguy cấp và loài di cư. Tăng cường kiểm tra kiểm soát các hoạt động săn bắt, buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ các loài chim hoang dã trong mùa di cư, đặc biệt là tại các khu vực có loài chim di cư...

THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.