Chư Prông gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo nhân dịp đầu Xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 19-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) tổ chức gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện nhân dịp đầu Xuân Tân Sửu 2021.

Các đồng chí: Rah Lan H’Chiểu-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Kpuih Hồ Công Thông-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ksor Việt-Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Đinh Ngọc Hải-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh các cơ quan, ban, ngành của huyện và 23 vị là chức sắc, chức việc của các tôn giáo trên địa bàn huyện.

 Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Lê Đại
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Lê Đại


Trong không khí đoàn kết, vui tươi đầu năm mới, các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND huyện thông tin một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh trên địa bàn huyện năm 2020 và một số chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Buổi gặp mặt cũng dành thời gian để chức sắc, chức việc các tôn giáo chia sẻ kết quả hoạt động và tham gia ý kiến góp ý đối với những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, đời sống, văn hóa-xã hội của địa phương. Đại diện các tôn giáo cho rằng, thời gian qua, nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan chức năng nên hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn huyện tiếp tục ổn định, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân được đảm bảo, sinh hoạt của các cơ sở tôn giáo đúng quy định; các tôn giáo tích cực chung tay xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do MTTQ Việt Nam và các ngành phát động.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Kpuih Hồ Công Thông-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các vị chức sắc, chức việc cũng như của các tín đồ, phật tử, bà con giáo dân đối với những kết quả mà huyện nhà đã đạt được trong năm 2020.

Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các vị chức sắc, chức việc tiếp tục đồng hành với chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp, gương mẫu, tận tụy, động viên tín đồ, phật tử, bà con giáo dân đoàn kết thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, các hoạt động từ thiện, nhân đạo, quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo để mọi người, mọi nhà đều có Tết và “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Dịp này, lãnh đạo huyện Chư Prông đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các vị chức sắc, chức việc và gửi lời chức mừng năm mới 2021 đến toàn thể tín đồ, phật tử và bà con giáo dân trên địa bàn huyện.

 

LÊ ĐẠI
 

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.