Mang Tết đến người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ trung tuần tháng 11-2020, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh Gia Lai đã bắt đầu triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu 2021.
Ông Cao Xuân Nam-Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh-thông tin: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” triển khai trên địa bàn tỉnh từ ngày 15-11-2020 đến 8-2-2021, trong đó, đợt cao điểm diễn ra từ ngày 22-1 đến 31-1-2021. Năm nay, Gia Lai được Trung ương Hội CTĐ đỏ giao chỉ tiêu 34.000 suất quà nhưng phấn đấu vận động 35.000 suất quà trở lên. Hình thức tặng quà trực tiếp hoặc thông qua hình thức phát phiếu đổi quà tại các phiên chợ Tết nhân đạo Tân Sửu 2021 và các hình thức hỗ trợ phù hợp khác.
Theo Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, đối tượng nhận quà là hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thiên tai trong năm 2020 và các đối tượng dễ bị tổn thương khác. 
Các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu vận động 35.000 suất quà tặng gia đình khó khăn dịp Tết. Ảnh: Như Ý
Các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh phấn đấu vận động 35.000 suất quà tặng các gia đình khó khăn trong dịp Tết. Ảnh: Như Ý
Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các địa phương đã tích cực vận động và đưa những phần quà Tết sớm đến với người dân trong tỉnh. Ngày 16-12, Hội CTĐ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng 500 suất quà cho người dân các xã: Ia Broăi, Ia Tul (huyện Ia Pa) và xã Ia Sao, phường Sông Bờ (thị xã Ayun Pa). Mỗi suất quà là 500.000 đồng tiền mặt do Hội CTĐ TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ.
Được nhận quà, ông Ksor Khuyêt (buôn Hliêp, xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa) xúc động nói: “Mặc dù thoát nghèo được 1 năm nhưng hoàn cảnh gia đình tôi vẫn còn rất khó khăn. Vợ bị bệnh tâm thần gần 10 năm nay. Tôi thì tuổi cao, sức yếu, chỉ quanh quẩn chăm mấy con gà và 2 sào lúa nước. Vợ chồng tôi có 3 người con đều đã lập gia đình nhưng hoàn cảnh cũng khó khăn, không giúp được gì cho cha mẹ. 500.000 đồng với vợ chồng tôi lúc này là số tiền lớn, tôi sẽ để dành mua mắm, muối, thức ăn. Cảm ơn tấm lòng của người dân thành phố đối với những người nghèo khó như tôi”.
Với nhiều người dân xã Ia Broăi (huyện Ia Pa), 150 suất quà do Hội CTĐ TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ vào thời điểm cuối năm là rất ý nghĩa, nhất là cơn bão số 12 vừa qua đã làm nhiều hộ dân trong xã bị thiệt hại nặng. Chị Kpă H’Linh (buôn Jứ, xã Ia Broăi) chia sẻ: “Gia đình mình là hộ nghèo. Cơn bão số 12 vừa rồi đã làm 3 sào mì của gia đình bị ngập nước, phải nhổ non nên năng suất thấp. Nhiều đồ dùng trong nhà cũng bị nước lũ cuốn trôi. Cảm ơn Hội CTĐ TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ gia đình trong thời điểm khó khăn này”.
Đại diện Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho các hộ nghèo tại xã Ia Broai. Ảnh: Như Ý
Đại điện Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh trao quà cho người dân huyện Ia Pa. Ảnh: Vũ Chi
Hội CTĐ TP. Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động nhân đạo tại Gia Lai. Ông Trần Trường Sơn-Chủ tịch Hội CTĐ TP. Hồ Chí Minh-cho biết: “Từ cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, năm 2020, chúng tôi đã huy động sự đóng góp của các Mạnh Thường Quân trên địa bàn thành phố được hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo tại Gia Lai. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm, kết nối yêu thương tới các tổ chức, cá nhân tại Gia Lai nhằm hỗ trợ tỉnh trong công tác xóa đói, giảm nghèo”.
Dịp Tết Tân Sửu 2021, TP. Pleiku được giao chỉ tiêu vận động 2.200 suất quà. Ông Nguyễn Văn Thủy-Chủ tịch Hội CTĐ đỏ TP. Pleiku-cho biết: Chỉ tiêu là vậy nhưng Hội cố gắng huy động được càng nhiều càng tốt nhằm hỗ trợ bà con nghèo, nạn nhân chất độc da cam và những hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện chăm lo cuộc sống, không để ai bị bỏ lại phía sau.
Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đánh giá: Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” có sự đồng hành của các ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Trong dịp Tết Canh Tý 2020, chỉ tiêu giao là  27.000 suất quà, nhưng các cấp Hội CTĐ trong toàn tỉnh đã vận động được 58.300 suất quà. Sự hỗ trợ ý nghĩa này góp phần giúp bà con nghèo trong tỉnh ấm lòng những ngày giáp Tết.
NHƯ Ý-VŨ CHI

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.