Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai lần thứ 4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 18-12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 4 khóa X (nhiệm kỳ 2019-2024). Đồng chí Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Tiến Đông-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Thị Tố Hải-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Anh Huy
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Anh Huy

Năm 2020, Mặt trận các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã kêu gọi, vận động toàn dân tham gia ủng hộ công tác phòng-chống dịch Covid-19 và nhận được sự hưởng ứng tích cực. Theo đó, Mặt trận các cấp đã tiếp nhận gần 5 tỷ đồng cùng nhiều hàng hóa thiết yếu khác ủng hộ công tác phòng-chống dịch Covid-19. Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh cũng đã tiếp nhận hơn 3,5 tỷ đồng, 18.330 kg gạo, 996 thùng thực phẩm các loại… để khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

Trong năm, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã huy động được 10,3 tỷ đồng triển khai xây dựng mới 174 ngôi nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa 62 nhà, hỗ trợ vốn sản xuất cho hộ nghèo, khám-chữa bệnh, giúp học sinh nghèo… với số tiền gần 9,9 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã biên soạn và cấp phát 11.884 cuốn sổ tay tuyên truyền Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”; xây dựng mới 68 mô hình, duy trì 289 mô hình và nhân rộng 49 mô hình. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã thành lập đoàn giám sát, tổ chức trên 220 cuộc giám sát và gần 200 hội nghị phản biện.

Mặt trận các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai đồng bộ, hiệu quả nội dung các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

 Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh thông báo tình hình phát triển kinh tế của tỉnh. Ảnh: Anh Huy
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông thông báo tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh tại hội nghị. Ảnh: Anh Huy


Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông đã thông báo tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh năm 2020 và những chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021. Hội nghị đã hiệp thương giới thiệu bổ sung 9 đồng chí tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X do một số đồng chí đã nghỉ hưu theo quy định và chuyển công tác khác.
 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể. Ảnh: Anh Huy
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Văn Điềm tặng bằng khen cho các tập thể. Ảnh: Anh Huy

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị dẫn đầu cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Pleiku và tặng bằng khen cho 39 tập thể, 34 cá nhân.
 

ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Việc tử tế giữa đời thường

Việc tử tế giữa đời thường

(GLO)-Nhặt được của rơi trả lại người mất hay giúp người đi lạc trở về với gia đình là những việc tử tế mà nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã làm. Những việc làm ấy đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy văn minh xã hội, hướng tới các giá trị tiến bộ và nhân văn.