Gia Lai sơ kết 1 năm thí điểm Chương trình sữa học đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hôm qua (30-11), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai đã sơ kết 1 năm triển khai Quyết định số 328/QĐ-UBND ngày 18-6-2019 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện thí điểm Chương trình sữa học đường, cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo, học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mộc Trà

Chương trình sữa học đường triển khai thí điểm tại 4 trường mầm non và 4 trường tiểu học thuộc 4 huyện có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn (Kông Chro, Kbang, Ia Pa và Krông Pa) với 4.071 học sinh được thụ hưởng. Công ty Vinamilk tài trợ 30% kinh phí mua sữa, thực hiện việc cung ứng sữa cho các trường học theo đúng hợp đồng với Sở Giáo dục và Đào tạo; 70% kinh phí còn lại do ngân sách tỉnh hỗ trợ.

Theo chương trình, trẻ được uống sữa 3 lần/tuần, mỗi lần 1 hộp 180 ml. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, UBND tỉnh đã cho phép điều chỉnh số lượng sữa cho học sinh tăng lên 5 hộp/tuần từ ngày 12-5 đến 15-7-2020. Số sữa còn lại theo kế hoạch được chuyển sang thực hiện trong tháng 9 và tháng 10-2020.

Sau 1 năm triển khai, Vinamilk đã cung ứng 338.436 hộp sữa với tổng kinh phí gần 1,7 tỷ đồng. Các trường đã thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức cho trẻ uống sữa tại trường; có cách thức vận hành, ghi chép sổ sách, lưu mẫu sữa theo quy định về an toàn thực phẩm.

Tỷ lệ học sinh suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm 3%, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm 1,5% so với lúc chưa triển khai chương trình. 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cấp dưỡng các trường đã có kiến thức và kỹ năng thực hành chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ trong trường học.

MỘC TRÀ
 

Có thể bạn quan tâm

Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.