Ban Tôn giáo tỉnh Gia Lai thăm một số giáo xứ dịp Giáng sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhân lễ Giáng sinh 2020, trong các ngày từ 22 đến 24-12, các đoàn công tác do ông Hồ Hải Tần-Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Gia Lai và ông Nguyễn Văn Nô-Phó Trưởng ban Tôn giáo tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng một số giáo xứ Công giáo và chi hội Tin lành trên địa bàn tỉnh.  
Các đoàn đã đến thăm Giáo xứ Plei Rngol Khóp (huyện Đức Cơ), Giáo xứ Phú Bổn và Giáo xứ Bon Ma Djơng (thị xã Ayun Pa), Giáo xứ HBông (huyện Chư Sê), Chi hội Tin lành Plei Betel (huyện Chư Pưh), Hội thánh Tin lành Plei Marin (huyện Ia Pa), Giáo xứ Lệ Chí (huyện Đak Đoa), Giáo xứ Phú Hòa (huyện Chư Păh), Giáo xứ Hoàng Yên, Giáo xứ Ia Pia, Giáo xứ Thanh Hà, Giáo xứ Đức Hưng (huyện Chư Prông). 
THANH NHẬT -Ban Tôn giáo tỉnh Gia Lai gặp mặt thân mật đại biểu chức sắc tôn giáo nhân dịp Giáng sinh  DSCN0136
Ban Tôn giáo tỉnh Gia Lai gặp mặt thân mật đại biểu chức sắc tôn giáo nhân dịp Giáng sinh. Ảnh: Thanh Nhật
Tại TP. Pleiku, các đoàn đã đến thăm Giáo xứ Đức An, Giáo xứ Thánh Tâm, Giáo xứ Hiếu Đức, Giáo xứ Plei Choét, thăm dòng tu Phao Lô và dòng tu Con Đức Mẹ vô nhiễm, Chi hội Tin lành Plei Ia Lang. 
Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh đã gửi lời chúc mừng đến các linh mục quản nhiệm các giáo xứ, mục sư quản nhiệm các chi hội Tin lành, cùng các chức sắc, tu sĩ và bà con tín đồ theo đạo nhân dịp lễ Giáng sinh 2020.
Đại diện các giáo xứ Công giáo và chi hội Tin lành đã cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương cũng như Ban Tôn giáo tỉnh trong dịp lễ Giáng sinh 2020 và sinh hoạt tôn giáo nói chung.
-Lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh chụp hình lưu niệm với các đại biểu chức sắc đạo Tin lành(0146)
Lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh chụp hình lưu niệm với các đại biểu chức sắc đạo Tin lành. Ảnh: Thanh Nhật
Cũng nhân dịp lễ Giáng sinh, Ban Tôn giáo tỉnh còn tổ chức gặp mặt thân mật với đại biểu chức sắc tôn giáo đạo Tin lành thuộc Hội Thánh Tin lành Việt Nam-Miền Nam trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh đã chúc mừng các đại biểu chức sắc nhân lễ Giáng sinh 2020. Đồng thời, thông báo khái quát tình hình thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với các tôn giáo, công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động của đạo Tin lành thuộc Hội Thánh Tin lành Việt Nam-Miền Nam tại Gia Lai.
Bên cạnh đó, động viên chức sắc, tín đồ theo đạo chấp hành sinh hoạt tôn giáo đúng đường hướng hành đạo và quy định pháp luật, phát huy tinh thần sống “tốt đời-đẹp đạo”, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. 
THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.