Lãnh đạo huyện Ia Pa và Đak Pơ đối thoại với trẻ em, người dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 19-11, Thường trực HĐND huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Huyện Đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa đại biểu HĐND huyện với 55 em thiếu nhi tiêu biểu đến từ 11 trường tiểu học, THCS trên địa bàn. 
Tại buổi đối thoại, đại diện Thường trực HĐND huyện thông tin những nội dung đã được thực hiện thông qua đề xuất của các em tại kỳ đối thoại trước; một số nét cơ bản về việc chăm lo của địa phương với thiếu nhi toàn huyện. 
Trong không khí vui vẻ, thân thiện, các em thiếu nhi đã đặt nhiều câu hỏi tập trung vào các nội dung như: tình trạng xâm hại trẻ em nữ, bạo lực học đường và các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng này; giải quyết việc làm cho cha mẹ để không phải đi làm ăn xa, từ đó thiếu quan tâm đến con em; đầu tư hồ bơi, khu vui chơi cho trẻ em để tránh tình trạng đuối nước; tổ chức nhiều hoạt động hướng về địa chỉ đỏ…
Tất cả những câu hỏi này đã được các cơ quan có thẩm quyền, đại biểu HĐND huyện trả lời đầy đủ; đồng thời có những định hướng giúp các em bổ sung thêm kiến thức pháp luật để bảo vệ bản thân, nhất là về quyền trẻ em.
Toàn cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Mai Linh
Quang cảnh buổi đối thoại giữa đại biểu HĐND huyện Ia Pa với trẻ em. Ảnh: Mai Linh
Dịp này, HĐND huyện trao 55 suất quà cho 55 học sinh với mong muốn các em nỗ lực học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi.
Trước đó, vào tối 18-11, Thường trực Huyện ủy Đak Pơ đã tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với người dân xã Tân An.
Tại buổi đối thoại, người dân đã có 8 lượt ý kiến về các vấn đề: cải cách thủ tục hành chính; giao thông; chuyển đổi giống cây trồng; đất đai; tìm đầu ra ổn định cho cây rau …. Trong đó, vấn đề được người dân quan tâm nhiều nhất là việc sớm hoàn thành quy hoạch khu dân cư thôn Tân Tụ; đầu tư công trình thủy lợi trạm bơm Cây Ké.
Tất cả các ý kiến nêu ra tại buổi đối thoại đều được các cơ quan, đơn vị của huyện và xã tiếp thu nghiêm túc, trả lời kịp thời. Phát biểu kết thúc buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy Đak Pơ Ngô Khắc Ngọc nhấn mạnh: Việc thực hiện chế độ tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo huyện với nhân dân là cần thiết, có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác quản lý, điều hành phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, cần phải được tiếp tục duy trì và phát huy trong thời gian tới.
MAI LINH-TUYẾT MAI

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.