Sẽ mở rộng đối tượng nhận gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng đối với giáo viên tư thục

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo rà soát, số lượng giáo viên tư thục ở tất cả các cấp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 có khoảng 30.000 – 50.000 người.

Ngay sau khi Thủ tướng đồng ý với đề xuất về việc giảm điều kiện và mở rộng đối tượng trong Nghị quyết 42, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội (LĐ-TB-XH) đã có văn bản gửi Bộ Giáo dục và đạo tạo đề nghị cung cấp số liệu về giáo viên tư thục cũng như đánh giá tác động của COVID-19 đối với giáo viên tư thục.

Theo rà soát, số lượng giáo viên tư thục ở tất cả các cấp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 có khoảng 30.000 – 50.000 người. Số giáo viên này tập trung phần lớn ở bậc mầm non, bởi trong mấy tháng nghỉ học, các trường hầu như không thu được học phí. Còn ở bậc cao hơn như THCS, THPT, khối CĐ, ĐH hay trường nghề sinh viên nghỉ học không dài nên các trường vẫn có nguồn thu học phí.

 


Đại diện Bộ LĐ-TB-XH sẽ đề nghị bổ sung đối tượng này. vào nhóm hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người/tháng và tùy mức độ ảnh hưởng. “Doanh nghiệp sẽ không cần chứng minh khó khăn tài chính như trước đây. Thời gian ngừng việc của lao động cũng nới rộng ra từ ngày 1-1 đến ngày 31-12, thay vì từ ngày 1-4 - 30/6 như trước. Doanh nghiệp không cần phải trả trước 50% lương ngừng việc và giải ngân trực tiếp cho người lao động”, đại diện Bộ LĐ-TB-XH cho hay.

"Doanh nghiệp sẽ không cần chứng minh khó khăn tài chính như trước đây. Thời gian ngừng việc của lao động cũng nới rộng ra từ ngày 1/1 đến ngày 31/12, thay vì từ ngày 1/4 - 30/6 như trước. Doanh nghiệp không cần phải trả trước 50% lương ngừng việc và giải ngân trực tiếp cho người lao động", Thứ trưởng Lê Quân cho hay.

Theo T.Ngôn (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.