Từ 0h ngày 21-3, người nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến hành khách việc từ ngày 21-3, hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày.

Hành khách đến từ các chuyến bay quốc tế thực hiện khai báo y tế tại sân bay Nội Bài trong ngày 18-3 - Ảnh: NAM TRẦN
Hành khách đến từ các chuyến bay quốc tế thực hiện khai báo y tế tại sân bay Nội Bài trong ngày 18-3 - Ảnh: NAM TRẦN



Theo Bộ Giao thông vận tải, yêu cầu trên là thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Việc cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày với hành khách từ tất cả các nước trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ có hiệu lực từ 0h ngày 21-3.

Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ thực hiện cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế.

Các hãng hàng không chuẩn bị tờ khai y tế cho hành khách và yêu cầu hành khách khai báo y tế bắt buộc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách trước khi vào nhà ga; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn máy bay theo quy định.

Cục Hàng không có nhiệm vụ chỉ đạo Cảng vụ hàng không chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan như công an xuất nhập cảnh, quân đội, hải quan, kiểm dịch y tế quốc tế… tổ chức tốt việc giải tỏa các hành khách tại các khu vực cách ly trong nhà ga nhằm không để xảy ra tình trạng ùn ứ và chờ đợi quá lâu tại nhà ga, cố gắng không để hành khách bị giữ quá 90 phút tại nhà ga.

Đồng thời, Cục Hàng không có trách nhiệm thông báo đến tất cả các hãng hàng không quốc tế và Việt Nam: do năng lực của các khu cách ly tập trung khu vực cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất rất hạn chế nên các chuyến bay quốc tế khi đến Việt Nam sẽ phải hạ cánh tại các cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cần Thơ, Phù Cát và các cảng hàng không khác theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không Việt Nam.

 

Theo Tuấn Phùng (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.