Từ 1-1-2021 lương của chồng có thể chuyển về tài khoản vợ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đó là quy định mới trong Bộ luật lao động năm 2019, sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2021. Theo quy định này, người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp.
Theo luật sư Lê Trung Phát (Đoàn luật sư TP.HCM), Khoản 1, Điều 94 của Bộ luật lao động năm 2019, sẽ có hiệu lực từ 1-1-2021 thì người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ, đúng hạn cho người lao động. Trường hợp người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp.
Như vậy, nếu người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì có thể ủy quyền cho cha mẹ, vợ chồng, con... để nhận lương thay.
Luật sư Phát cho rằng đây là quy định mới trong Bộ luật lao động năm 2019. Tuy nhiên, về bản chất, muốn thực hiện quy định này thì vẫn phải làm thủ tục ủy quyền theo quy định của Bộ luật dân sự hiện hành. Theo quy định pháp luật hiện nay, người được ủy quyền vẫn có thể lãnh lương thay người ủy quyền.
Ủy quyền lãnh lương chỉ là 1 khía cạnh nhỏ trong phạm vi cho phép ủy quyền của Bộ luật dân sự. Thực tế việc ủy quyền này đã được áp dụng cho việc lãnh lương hưu. 
Cụ thể là lương hưu của các lão thành cách mạng, người già yếu sẽ được chuyển về trụ sở UBND phường để người nhận lương hưu đến nhận hoặc chuyển qua tài khoản ngân hàng. 
Nếu người nhận không thể đến nhận trực tiếp thì có thể làm ủy quyền cho người thân hoặc cho một cá nhân nào đó, có thể là người ở gần nhà hoặc tổ trưởng tổ dân phố...nhận giúp. 
Việc ủy quyền có thể thực hiện ở Văn phòng công chứng hoặc theo mẫu ủy quyền thông qua việc xác nhận chữ ký tại UBND phường/xã.
Theo TUYẾT MAI ghi (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.