Đề xuất chi ngân sách gần 358 tỷ đồng tặng quà Tết cho người có công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quà Tết sẽ được tặng cho hơn 1,7 triệu người có công với cách mạng. Dự kiến, số tiền mua quà trích từ ngân sách Nhà nước là gần 358 tỷ đồng.

 



Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc trình Chủ tịch nước tặng quà cho người có công với cách mạng nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.  

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng. (Ảnh minh họa: Trọng Đức/TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng. (Ảnh minh họa: Trọng Đức/TTXVN)



Theo đó, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất hai mức quà Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 là 400.000 đồng và 200.000 đồng. Quà Tết sẽ được tặng cho hơn 1,7 triệu người có công với cách mạng. Dự kiến, số tiền mua quà trích từ ngân sách Nhà nước là gần 358 tỷ đồng.

Cụ thể, mức quà 400.000 đồng dành cho người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng 8/1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

Mức quà trên cũng được đề xuất tặng cho thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng; Thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hàng tháng và thân nhân của hai liệt sỹ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng.

Ngoài ra, mức quà 200.000 đồng cho thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

Mức quà này cũng được đề xuất tặng cho người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Người có công giúp đỡ cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; Đại diện thân nhân liệt sỹ và thờ cúng liệt sỹ (trường hợp liệt sỹ không còn thân nhân).

Hồng Kiều (Vietnam+)

 

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.
Việc tử tế giữa đời thường

Việc tử tế giữa đời thường

(GLO)-Nhặt được của rơi trả lại người mất hay giúp người đi lạc trở về với gia đình là những việc tử tế mà nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã làm. Những việc làm ấy đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy văn minh xã hội, hướng tới các giá trị tiến bộ và nhân văn.