Từ 1/6, cập nhật danh sách tài xế vi phạm giao thông lên mạng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Công an và Bộ GTVT thống nhất kết nối thông tin vi phạm về giao thông và ma túy của tài xế để xử lý, quản lý lái xe.

 Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT.
Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT.



Trong buổi họp báo quý I được Bộ Công an tổ chức mới đây, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT cho biết Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất cao trong việc chia sẻ dữ liệu tài xế vi phạm giao thông và giấy phép lái xe bị tạm giữ.

"Chậm nhất đến ngày 1/6 chúng tôi sẽ kết nối dữ liệu với Tổng cục Đường bộ và cập nhật trên mạng", ông Dũng khẳng định.

Theo ông Dũng, khi kết nối, thông tin vi phạm của tài xế cả về bằng lái, vi phạm giao thông và sử dụng ma túy đều sẽ được cập nhật thường xuyên, hai Bộ có thể sử dụng dữ liệu của nhau.

Các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải sẽ nhập dữ liệu lên hệ thống cơ sở dữ liệu để quản lý. Trường hợp nào vi phạm đã bị tước bằng lái, cố tình báo mất để làm lại thì sẽ không được cấp mới.

Trước đó, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết thông tư liên tịch giữa Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải cho phép công an gửi số liệu tước giấy phép lái xe.

Tuy nhiên, thông tư lại chưa quy định việc phải gửi dữ liệu về tạm giữ bằng lái xe, nên một số đơn vị không gửi thông báo tạm giữ về các sở giao thông vận tải.

Việc này dẫn đến cơ quan quản lý về giao thông không nắm được vi phạm của tài xế khi họ đến làm thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe.

Ngoài ra, việc gửi thông tin bằng văn bản có thể thất lạc hoặc chậm nên ảnh hưởng đến quá trình cập nhật dữ liệu.

Nguyễn Ngân/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.