Lương tối thiểu năm 2019 sẽ tăng thêm 5,3% so với năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đây là mức tăng lương tối thiểu năm 2019 đã được Hội đồng tiền lương Quốc gia thống nhất trong phiên họp thứ 3 tại Đồ Sơn (Hải Phòng) tổ chức sáng nay (13-8).
Theo đó, các thành viên Hội đồng tiền lương Quốc gia đã chốt phương án mức tiền lương tối thiểu năm 2019 sẽ tăng lên 5,3% so với mức lương tối thiểu năm 2018. Như vậy, tính theo các vùng quy định, người lao động được tăng từ 160 nghìn đến 200 nghìn đồng/người/tháng.
Ảnh minh họa, nguồn: XKLĐ ĐL.
Ảnh minh họa, nguồn: XKLĐ ĐL.
Phương án tăng 5,3% được các thành viên hội đồng tiền lương thống nhất để bỏ phiếu.
Theo ông Doãn Mậu Diệp-Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh Xã hội (LĐTBXH), Chủ tịch Hội đồng tiền lương Quốc gia - cho biết: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ VN) đại diện cho người lao động (NLĐ) đề xuất mức tăng tối thiểu bằng với mức tăng năm 2018, là 6,1%. Trong khi đó, đại diện cho giới chủ, VCCI lại đề xuất mức tăng tối đa là 5,1%. Do vẫn còn mức chênh lệch, nên hai bên tiếp tục bàn thảo. Và phương án chốt được chọn là 5,3% để bỏ phiếu.
Kết quả bỏ phiếu, 100% Hội đồng tiền lương quốc gia đã đồng thuận tăng mức lương vùng 1 lên 4.180.000 đồng, vùng 2 lên 3.710.000đồng, vùng 3 lên 3.250.000 đồng, vùng 4 lên 2.950.000 đồng. Mức tăng bình quân là 5,3% so với mức tăng năm 2018.
Hội đồng tiền lương quốc gia bỏ phiếu quyết định phương án tăng lương tối thiểu năm 2019. Ảnh: HH.
Hội đồng tiền lương quốc gia bỏ phiếu quyết định phương án tăng lương tối thiểu năm 2019. Ảnh: HH.
Phát biểu sau khi chốt phương án mức tăng lương tối thiểu năm 2019, ông Hoàng Quang Phòng-Phó Chủ tịch VCCI Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia cho rằng: Chúng tôi mong muốn tăng 5,1% hơn, nhưng do Hội đồng tiền lương quyết định nên chúng tôi cũng đồng ý mức 5,3%. Với mức tăng này, các doanh nghiệp sẽ phải phấn đấu để có thể đáp ứng được yêu cầu.
Ông Doãn Mậu Diệp- Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia cho biết, ông hài lòng với mức tăng 5,3% trong năm 2019. “Đây là mức mà NLĐ ngoài việc bù trượt giá (4%/năm) thì vẫn còn có mức tăng trưởng, tích lũy. Và với mức này, DN cũng có thể chi trả được. Đây là mức tăng hài hòa, có thể làm hai cùng chấp nhận được” - ông Diệp nói.
Hoàng Hoan (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.