Gia Lai: Học sinh, sinh viên phải tham gia bảo hiểm y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để thực hiện tốt công tác bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên năm học 2018-2019, UBND tỉnh Gia Lai đã có Công văn số 1784/UBND-KGVX yêu cầu  Sở GD và ĐT chủ trì phối hợp với  BHXH tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện Bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên, đảm bảo 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT. Thực hiện hỗ trợ đóng  BHYT cho học sinh, sinh viên thuộc gia đình đông con và khó khăn về kinh tế theo Nghị quyết số 77/2017/NQ-HĐND ngày 7-12-2017 của HĐND tỉnh. 
Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì phối hợp với sở, ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến chính sách BHYT cho học sinh, sinh viên. Rà soát phân loại danh sách học sinh, sinh viên chưa tham gia BHYT và sắp hết hạn trong cơ sở dữ liệu hộ gia đình để phối hợp với các cơ sở giáo dục vận động học sinh, sinh viên tham gia BHYT. Kịp thời in ấn và phát hành thẻ BHYT cho học sinh, sinh viên, thực hiện đầy đủ quyền lợi cho học sinh tham gia BHYT theo đúng quy định… Sở Tài chính thẩm định trình cấp có thẩm quyền xem xét bố trí đủ nguồn kinh phí hỗ trợ 30% mức đóng BHYT cho học sinh, sinh viên, đảm bảo quyền lợi theo Luật BHYT và các văn bản quy định liên quan… 
Kịp thời in ấn và phát hành thẻ BHYT cho học sinh, sinh viên. Ảnh: Thanh Nhật
Kịp thời in ấn và phát hành thẻ BHYT cho học sinh, sinh viên. Ảnh: Thanh Nhật
Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh nâng cao chất lượng phục vụ khám chữa bệnh BHYT nói chung, cũng như cho học sinh, sinh viên; chỉ đạo Trung tâm y tế cấp huyện hướng dẫn Trạm y tế cấp xã về chính sách pháp luật khi tham gia BHYT gắn với tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới… Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật về BHYT… 
UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tuyên truyền phổ biến sâu rộng luật BHYT, đôn đốc kiểm tra việc thực hiệnT cho học sinh sinh viên năm học 2018-2019, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu bao phủ BHYT. Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học đứng chân trên địa bàn thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT, gắn với trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường trong việc tổ chức thực hiện...
Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Khởi sắc Bar Măih

Khởi sắc Bar Măih

(GLO)- Từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo xã Bar Măih (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) ngày càng khởi sắc.
Dubai ngập lụt do mưa lớn

Dubai ngập lụt do mưa lớn

(GLO)- Thành phố Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ngày 16/4 hứng lượng mưa kỷ lục 160 mm, gấp đôi lượng mưa trung bình một năm ở nước này.
"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.