Gia Lai: Hỗ trợ học sinh diện chính sách dự thi THPT quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sở GD&ĐT Gia Lai thông báo kết luận của Giám đốc Sở, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ thi cấp tỉnh tại các buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong kết luận này, Giám đốc Sở yêu cầu các Trường THPT, các Trung tâm GDNN-GDTX tiếp tục ôn tập và tổ chức thi thử cho học sinh theo hướng dẫn, chỉ đạo của Sở GD&ĐT một cách nghiêm túc từ các khâu coi thi, chấm thi, xét kết quả kịp thời và đánh giá rút kinh nghiệm để có kế hoạch ôn tập cho học sinh, đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu đăng ký về tỉ lệ học sinh tốt nghiệp của đơn vị.

Kết thúc việc ôn tập vào ngày 20-6-2018 để học sinh chuẩn bị sẵn sàng tâm lý bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Động viên, duy trì các học sinh tham gia ôn tập đầy đủ, nghiêm túc (đặc biệt là học viên ở các Trung tâm); có biện pháp hạn chế tối đa học sinh bị điểm liệt.

Chú trọng công tác phối hợp của 3 lực lượng tại chỗ để bảo vệ kỳ thi, nhất là các xã, phường, thị trấn xung quanh khu vực điểm thi. Bố trí xe chuyên chở bài thi từ điểm thi về Sở GD&ĐT; hỗ trợ nhà khách cho cán bộ, giảng viên về làm nhiệm vụ tại các điểm coi thi để lưu trú; Huyện đoàn, Thị đoàn, Thành đoàn thành lập các tổ tiếp sức mùa thi cho học sinh.

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ, giúp đỡ cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh diện chính sách và học sinh ở các vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn tham gia dự thi theo tinh thần Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ…

Lập Phương/GDTĐ

Có thể bạn quan tâm

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

"Đặc sản" kiến vàng của người Jrai

(GLO)-Kiến vàng là món ăn yêu thích và có từ lâu đời trong văn hóa ẩm thực của người Jrai sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để tìm bắt loại sản vật này, người dân phải mất nhiều thời gian và phải chịu được cảm giác đau khi bị kiến đốt.
Bánh tráng: Món ăn dân dã

Bánh tráng: Món ăn dân dã

(GLO)- Ngày nay, hầu như nhà nào cũng có vài ràng bánh tráng gạo dự trữ trong nhà. Đó là món bánh tiện dụng, dễ dùng, chỉ cần nhúng qua nước sạch để một lát là có ngay một thức ăn nhanh, ngon. Bánh tráng ăn thay cơm hoặc nướng lên ăn cho vui khi lai rai vài chén cùng bạn bè.
Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nguyễn Cẩm Nhung đạt giải nhất kỳ thi thứ 6 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ngày 15-4, Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” đã thông báo danh sách thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 6.
Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

Bàn giao 2 công trình giếng khoan và tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Thiện, Chư Sê

(GLO)- Ngày 11-4, Ban Thường trực Giáo hội Phật giáo huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cùng Nhóm Thiện nguyện tỉnh An Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện, Chư Sê tổ chức khánh thành công trình giếng khoan cho các trường học và tặng quà cho người nghèo, học sinh khó khăn trên địa bàn.