Các mức chi trả bảo hiểm y tế sẽ tăng từ 1-7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ ngày 1-7-2018, số tiền đóng BHYT, BHXH có một số thay đổi để phù hợp với mức lương cơ sở mới.
 

Ảnh internet
Ảnh internet

Từ ngày 1-7-2018, mức lương cơ sở sẽ tăng từ 1 triệu lên 1,39 triệu đồng. Do đó, mức tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và mức hưởng BHYT cũng có những thay đổi theo.

Những đối tượng sẽ tăng tiền đóng BHXH bắt buộc từ ngày 1-7 gồm: người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn; người hưởng lương theo chế độ nhà nước quy định, người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Từ ngày 1-7-2018, số tiền đóng BHYT, BHXH có một số thay đổi để phù hợp với mức lương cơ sở mới.

Việc tăng lương cơ sở cũng giúp quyền lợi và mức hưởng BHYT của chủ thẻ tham gia BHYT được gia tăng theo. Số tiền cùng chi trả chi phí khám chữa bệnh trong năm tài chính làm căn cứ để cấp Giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm (mức hưởng khi đóng BHYT 5 năm liên tục) tương ứng 6 tháng lương cơ sở điều chỉnh tăng từ 7,8 triệu đồng lên 8,34 triệu đồng từ ngày 1-7-2018.

Cũng từ ngày 1-7-2018, chi phí cho một lần khám chữa bệnh thấp hơn 15% mức lương cơ sở cũng được điều chỉnh tăng từ 195.000 đồng lên 208.500 đồng. Mức thanh toán tổng chi phí vật tư y tế cho một lần sử dụng dich vụ kỹ thuật không vượt quá 45 tháng lương cơ sở cũng được điều chỉnh tăng từ 58,5 triệu đồng lên 62,55 triệu đồng.

XC/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

Để khát vọng Pleiku "cao nguyên xanh" trở thành hiện thực

(GLO)- Pleiku đã khai thác và phát huy hiệu quả bản sắc văn hóa con người đã được vun đắp qua suốt chiều dài lịch sử. Đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng; là khát vọng vươn lên vì bình yên, hạnh phúc của cá nhân, gia đình, cộng đồng và Tổ quốc…
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.