Bộ Công an trình phương án 5 nhóm biển số để đưa ra đấu giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 27-2, Cục CSGT-Bộ Công an cho biết đã trình Thủ tướng Chính phủ 'Đề án cấp biển số xe ô tô thông qua đấu giá.
 

Ảnh internet
Ảnh internet

Theo đại tá Lê Xuân Đức, Cục phó Cục CSGT, đề án đã qua 5 lần lấy ý kiến các bộ ngành và địa phương.

“Nếu đề án được thông qua, Bộ Tài chính và các đơn vị chức năng cũng đã có cơ sở về quản lý sử dụng số tiền thu được từ việc cấp biển số xe thông qua đấu giá. Đồng thời, Bộ Công an đã xây dựng cơ chế đấu giá trực tuyến hết sức công khai minh bạch và cơ chế quản lý phần mềm hệ thống đấu giá này. Do đó, tôi nghĩ rằng khi triển khai thực hiện, đề án chắc chắn đi vào cuộc sống và đạt được những mục tiêu, yêu cầu đã đề ra”, đại tá Đức cho biết.

Theo Cục CSGT, đề án đã đưa 5 nhóm biển số để đưa ra đấu giá, gồm: 5 chữ số giống nhau, 4 chữ số cuối giống nhau, 3 chữ số giống nhau, số sau lớn hơn số trước và các số bất kỳ do người dân có nhu cầu tự chọn khác với 4 nhóm trên.

Đáng chú ý, kho “biển số đẹp” đưa ra đấu giá đều được niêm yết công khai tại nơi đăng ký xe và trên trang đấu giá trực tuyến. Hình thức đấu giá là đấu giá trực tuyến, để bất cứ người dân nào có nhu cầu cũng có thể tham gia. Về điều kiện bắt buộc thì mỗi người tham gia đều phải có một tài khoản, có phương tiện và có đầy đủ hồ sơ hợp lệ. Số tiền thu được từ đấu giá sẽ được nộp vào ngân sách nhà nước.

Theo đại tá Đức, dù đưa ra đấu giá nhưng biển số xe được coi là tài sản công, phục vụ quản lý nhà nước và Chính phủ có trách nhiệm khai thác kho số phục vụ quản lý nhà nước. Đồng thời, do mỗi biển số chỉ được cấp cho 1 xe nên chủ phương tiện trúng đấu giá chỉ được sử dụng biển số cho xe đã đăng ký. Khi sang tên chuyển chủ, nếu chủ mới cùng một địa phương thì vẫn được tiếp tục sử dụng biển số đó, nhưng ở địa phương khác thì phải thực hiện việc di chuyển sang tên theo quy định.

Thái Sơn/thanhnien

Có thể bạn quan tâm

 Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

Đak Pơ trao mô hình sinh kế cho 2 phụ nữ nghèo

(GLO)- Chiều 22-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Hội LHPN xã Phú An và Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã An Khê thực hiện phần việc “trách nhiệm với cộng đồng” và phát động cuộc thi “Phụ nữ Gia Lai khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024
Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

Vợ chồng nghèo nuôi 2 con bại não

(GLO)- Không có đất sản xuất và công việc ổn định, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Thủy (SN 1987, thôn 2, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) hàng ngày phải bươn chải để kiếm sống và chăm sóc 2 người con trai mắc bệnh bại não.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.